.
.

BIDV hỗ trợ lãi suất khắc phục thiệt hại bão số 10

Thứ Năm, 17/10/2013|21:16

Từ ngày 11/10-31/12/2013, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) áp dụng chính sách ưu đãi lãi suất vay vốn hỗ trợ khách hàng thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

BIDV cho biết, tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị là 2 địa phương có các doanh nghiệp là khách hàng của BIDV bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão số 10 với tổng thiệt hại ước tính trên 300 tỷ đồng.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp là khách hàng của BIDV tại 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định và khôi phục sản xuất kinh doanh, BIDV đã kịp thời đưa ra các biện pháp hỗ trợ khách hàng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc, lãi cho khách hàng; tiếp tục cho vay mới, đáp ứng vốn kịp thời phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và cho vay để khắc phục thiệt hại sau bão; xem xét miễn giảm lãi, xử lý rủi ro đối với những trường hợp khách hàng bị thiệt hại nặng do bão.

Để hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, BIDV áp dụng lãi suất ưu đãi như sau: Áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn 7%/năm trong 3 tháng đầu kể từ ngày giải ngân, trong 3 tháng tiếp theo áp dụng lãi suất 7,5%/năm. Sau 6 tháng áp dụng lãi suất cho vay theo quy định hiện hành của BIDV.

Đồng thời, áp dụng lãi suất cho vay 8,5%/năm trong 12 tháng kể từ ngày giải ngân đối với các khoản vay trung, dài hạn.

BIDV sẽ phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá mức độ thiệt hại cụ thể để áp dụng chính sách hỗ trợ phù hợp cho từng khách hàng.

BIDV cho biết, ngân hàng này cũng đã chuyển 7,5 tỷ đồng và 50 nghìn cuốn vở học sinh ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt.

Tuệ Văn (Theo Chính phủ)

.
.
.
.