.
.

VietinBank ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung 4.000 tấn gạo

Thứ Tư, 20/11/2013|17:31

Sáng 20/11/2013, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT NHTMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã trao cho lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi 2.000 tấn gạo ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi các cơn bão số 10,11,14 và và cơn lũ lịch sử vừa qua trên địa bàn.

Ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank trao gạo cho đồng bào vùng lũ
Ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank trao gạo và quà cho đồng bào vùng lũ

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Phạm Huy Hùng cho biết: Cảm thông trước sự mất mát của đồng bào các tỉnh miền Trung, VietinBank đã dành 36 tỷ đồng trích từ Quỹ phúc lợi của ngân hàng để mua 4.000 tấn gạo ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại lớn vì bão lụt. Thông qua việc làm này, VietinBank mong muốn được cùng chung tay với  toàn xã hội, góp phần khắc phục hậu quả bão lụt, để đồng bào sớm ổn định cuộc sống.

Cùng thời gian này, tại Quảng Nam và Bình Định, đại diện lãnh đạo VietinBank cũng đã trao tặng mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để ủng hộ đồng bào ở các địa phương trên địa bàn bị thiệt hại nặng trong các cơn bão lũ vừa qua.

Bên cạnh việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, những năm qua, Vietinbank đã tích cực chia sẻ trách nhiệm xã hội, đóng góp hơn 4.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại 63 tỉnh thành trên cả nước; Xây dựng gần 30 nghìn ngôi nhà ở cho người nghèo, 855 cầu, đường giao thông nông thôn; tài trợ 1.558 con trâu, bò cho các hộ nông dân nghèo; 54 công trình Nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng và phòng tránh thiên tai; 420 trường học; gần 500 phòng học và nhà ở nội trú cho học sinh dân tộc nôị trú; 64 trạm y tế, 225 xe ô tô cứu thương và nhiều trang thiết bị y tế cho các bênh viện, trạm y tế ở các huyện, xã khó khăn.

Riêng trên địa bàn Quảng Ngãi, Quảng Nam và Bình Định, tổng số tiền Vietibank đã hỗ trợ lên đến 100 tỷ đồng.

VPMT (Theo TB Ngân hàng)

.
.
.
.