.
.

Vietinbank bàn giao các công trình an sinh xã hội tại Phú Thọ

Thứ Hai, 11/11/2013|08:22

Vừa qua, VietinBank tổ chức khánh thành và bàn giao các công trình an sinh xã hội tại tỉnh Phú Thọ với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình an sinh xã hội
Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình an sinh xã hội

Sau thời gian thi công xây dựng, đến nay các công trình: 2 lớp học Trường tiểu học xã Thanh Minh, Tx.Phú Thọ; cầu giao thông vượt suối ngã 2 thôn 7 xã Tây Cốc; và Trường mầm non Tây Cốc, huyện Đoan Hùng kèm theo các vật dụng phục vụ học tập do VietinBank tài trợ với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân bầy tỏ niềm vui khi nhìn thấy các công trình giáo dục có sự đóng góp kinh phí của VietinBank đã được chính quyền địa phương, nhà trường và bà con xây dựng khang trang, đẹp và bền vững. Bà hy vọng cầu giao thông nông thôn tại ngã 2 thôn 7 xã Tây Cốc sẽ giúp cho các em học sinh đi học an toàn không còn lo sợ mỗi khi  mùa mưa bão đến. Từ nay cây cầu bê tông vững chắc thay thế cầu tạm giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện để giao thương phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa - xã hội.

Cây cầu mới được xây dựng bằng tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của VietinBank sẽ là nhịp cầu nối những ước mơ, nối tình cảm của 20 ngàn cán bộ nhân viên VietinBank đối với nhân dân địa phương, đồng thời đây cũng sẽ là động lực góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội đối với bà con xã Tây Cốc.

Thiết thực chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh Phú Thọ, đến nay, VietinBank đã hỗ trợ kinh phí gần 84 tỷ đồng để xây dựng: 620 căn nhà ở cho người nghèo; xây dựng 1 cầu giao thông nông thôn; 1 nhà văn hóa; 9 Trường học, Mầm non, Tiểu học; Tài trợ Quỹ “Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ” 2.000 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tài trợ nạn nhân chất độc da cam, tài trợ cho y tế, giáo dục,…

Đặc biệt, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, VietinBank đã tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng Đài Liệt sỹ tỉnh Phú Thọ để ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, công đức trên 7 tỷ đồng để tu bổ tôn tạo Cổng Đền Mẫu Âu Cơ để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử dân tộc.

Riêng năm 2013, trong điều kiện kinh doanh ngân hàng gặp nhiều khó khăn, VietinBank đã thực hiện tốt công tác quản trị điều hành, tiết giảm chi phí để tiếp tục dành kinh phí tài trợ cho công tác an sinh xã hội tại Phú Thọ với số tiền trên 31 tỷ đồng để xây dựng 12 căn nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng 2 trường mầm non, tài trợ học bổng cho học sinh nghèo và xây dựng 1 nhà văn hóa.

Để các công trình mãi in đậm dấu ấn và niềm tự hào của VietinBank đối với địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đoan Hùng Nguyễn Thanh Bình cam kết các công trình do VietinBank tài trợ sẽ được khai thác sử dụng hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác bảo đảm an sinh xã hội trên quê hương Đất Tổ.

Bích Liên

.
.
.
.