.
.

VietcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác khung với Vietnam Post

Thứ Tư, 23/10/2013|08:58

Ngày 16/10/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VietcomBank) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung giữa VCB và Vietnam Post
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung giữa VCB và Vietnam Post

Theo thỏa thuận hợp tác, Vietnam Post và VietcomBank sẽ phối hợp triển khai các dịch vụ bao gồm: Dịch vụ thu hộ/chi hộ; Hợp tác mở dịch vụ chuyển tiền đi quốc tế và chuyển tiền quốc tế về Việt Nam phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, các giấy phép, quy định, chuẩn mực chung và chính sách của hai bên; Đại lý chuyển tiền trong nước: hai bên liên kết mở rộng mạng cung cấp dịch vụ chuyển tiền trong nước.

Bên cạnh đó, hai bên cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ của mỗi bên cung cấp. VietcomBank sẽ xem xét sử dụng các dịch vụ do Vietnam Post và các đơn vị thành viên cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như: Dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho hệ thống VietcomBank và giữa VietcomBank với đối tác, khách hàng; Phát hành tài liệu, báo chí, datapost, quảng cáo trực tiếp; Dịch vụ bảo hiểm; Dịch vụ điện hoa, quà tặng và các dịch vụ khác mà Vietnam Post triển khai...; Vietnam Post cũng sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ do VietcomBank cung cấp với chất lượng dịch vụ và mức giá cạnh tranh như: Dịch vụ tài khoản; Thanh toán và quản lý tiền tệ; Dịch vụ quản lý vốn và chi trả VND, ngoại tệ; Dịch vụ Tài trợ thương mại…

Trên cơ sở các điều khoản thỏa thuận, hai bên sẽ cử đại diện tham gia nhóm công tác được các bên thành lập để cụ thể hóa các nội dung hợp tác và tổ chức thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu đề ra; đồng thời thường xuyên thông tin cho nhau các nội dung liên quan đến thỏa thuận hợp tác, chủ động đề xuất các vấn đề cần hợp tác, phương thức hợp tác trong quá trình tổ chức triển khai.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch HĐQT Vietcombank bày tỏ sự tin tưởng rằng: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác khung sẽ đưa mối quan hệ giữa Vietcombank và Vietnam Post phát triển lên một tầm cao mới, mở ra các cơ hội hợp tác mới nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của hai bên để phát huy lợi thế, phát triển mở rộng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, từ đó nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của cả hai bên, đồng thời biến tiềm lực thành hành động để cùng phát triển hiệu quả, mang lại lợi ích chung cho cả Vietcombank và Viet Nam Post, cho cộng đồng doanh nghiệp và tương lai phát triển của kinh tế đất nước.

Ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch Vietnam Post đã đánh giá cao mối quan hệ chiến lược mà hai bên đã nỗ lực duy trì, phát triển trong suốt thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Lễ ký kết có ý nghĩa quan trọng trong việc hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Đảng ủy Khối DNTW đối với tăng cường sự hợp tác giữa các doanh nghiệp trong Khối nhằm phát huy lợi thế của mỗi doanh nghiệp để cùng nhau phát triển bền vững. Ông Đỗ Ngọc Bình cũng bày tỏ tin tưởng với thế mạnh đặc biệt của mỗi bên, thỏa thuận khung sẽ mang đến sự hợp tác hiệu quả trong đó ý nghĩa quan trọng là nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho mọi tầng lớp nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời chia sẻ mở rộng các cơ hội hợp tác trong nước, nước ngoài để cùng nhau phát triển vươn tầm ra thế giới.

Được thành lập từ năm 1963 và trải qua nửa thế kỷ phát triển, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp trong và ngoài nước với gần 400 Chi nhánh/Phòng giao dịch/Công ty thành viên và các Văn phòng đại diện, có quan hệ ngân hàng đại lý với hơn 1.700 ngân hàng tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Là một ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ ngân hàng đầu tư, Vietcombank luôn sẵn sàng cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ ngân hàng - tài chính truyền thống và hiện đại với chất lượng tốt nhất. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất hiện tại nửa trên của Bảng xếp hạng “1.000 Ngân hàng hàng đầu Thế giới năm 2013” với xếp hạng thứ 445 theo bình chọn của Tạp chí The Banker được công bố vào tháng 7/2013.

Vietnam Post được hình thành từ quá trình chia tách Bưu chính, Viễn thông của Tập đoàn VNPT. Bắt đầu từ 01/01/2013, Vietnam Post đã tách ra trở thành doanh nghiệp độc lập hoàn toàn. 68 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt sau 6 năm chia tách vừa qua, Vietnam Post đã có những bước tiến vững chắc. Vietnam Post sở hữu mạng lưới trên 15.000 Bưu cục, các điểm phục vụ; 40.000 nhân viên trên khắp cả nước và có hợp tác với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trong Liên minh Bưu chính thế giới. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là các dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Tài chính Bưu chính, Đại lý viễn thông công nghệ thông tin trong đó Bưu chính chuyển phát giữ vai trò chủ lực.      

P.V
 

.
.
.
.