.
.

VietinBank bàn giao các công trình từ thiện xã hội tại Quảng Bình

Thứ Ba, 22/10/2013|09:49

Ngày 19/10, UBND tỉnh Quảng Bình và VietinBank tổ chức lễ khánh thành, bàn giao các công trình từ thiện - xã hội: trường mầm non, văn phòng trường tiểu học, xe cứu thương cùng thiết bị y tế hiện đại do VietinBank tài trợ cho tỉnh với tổng trị giá 15 tỷ 412 triệu đồng.

Lễ cắt băng khánh thành các công trình từ thiện xã hội do VietinBank tài trợ tỉnh Quảng Bình
Lễ cắt băng khánh thành các công trình từ thiện xã hội do VietinBank tài trợ tỉnh Quảng Bình

Dự lễ có đồng chí Trần Thanh Khê - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đồng chí Đinh Quang Hiếu - Giám đốc NHNN tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank.

Kịp thời chia sẻ với Quảng Bình

Trong những năm qua, song song với hoạt động kinh doanh hiệu quả, bền vững, VietinBank còn là doanh nghiệp đi đầu cả nước trong việc chung tay chia sẻ với cộng đồng, thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ về công tác an sinh xã hội. Đối với Quảng Bình, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, khí hậu khắc nghiệt, sự hỗ trợ của VietinBank không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình cảm thân thương của VietinBank đối với quê hương Mẹ Suốt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp,…

Được biết, hiện nay về cơ sở giáo dục, y tế của tỉnh còn nhiều khó khăn thiếu thốn và xuống cấp do thiên tai gây ra. Thấu hiểu những khó khăn đó, VietinBank đã dành kinh phí hỗ trợ tỉnh Quảng Bình 15 tỷ 412 triệu đồng. Trong đó, xây dựng Trường mầm non Thạch Bàn (xã An Thủy, Lệ Thủy) trị giá 4 tỷ 961 triệu đồng kèm theo các quà tặng đồ dùng sinh hoạt học tập cho các cháu; xây Nhà văn phòng Trường tiểu học số 1 (xã Bảo Ninh, Tp.Đồng Hới) với số tiền 2 tỷ đồng; tài trợ 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bắc Quảng Bình và BVĐK huyện Bố Trạch trị giá 2 tỷ 390 triệu đồng; trao tặng trang thiết bị, dụng cụ y tế cho BV Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới gồm: 1 Máy Siêu âm màu 4D, 5 máy monitor theo dõi bệnh nhân và 1 bộ dao mổ siêu âm, trị giá 5 tỷ 991 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, sẻ chia trước những tổn thất, mất mát đối với nhân dân Quảng Bình do bão lụt gây ra, VietinBank trao ủng hộ đồng bào 400 triệu đồng để cùng với địa phương chung tay, góp sức khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định đời sống sinh hoạt.

Đây là những món quà chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của VietinBank nhằm góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và phát triển kinh tế xã hội trên quê hương Quảng Bình giàu truyền thống cách mạng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du bày tỏ niềm vui vì từ nay, các cháu học sinh sẽ được học tập và rèn luyện trong những phòng học mới, khang trang, sạch đẹp, đảm bảo an toàn, sau này trở thành những công dân tốt góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng mong rằng 2 xe cứu thương và các trang thiết bị y tế cho 3 BV do VietinBank trao tặng sẽ góp phần tích cực và hiệu quả trong công tác vận chuyến cấp cứu, khám chữa bệnh cho nhân dân...

Nghĩa cử cao đẹp

Những năm gần đây, VietinBank đã hỗ trợ trên 35 tỷ đồng để góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại Quảng Bình. Trong đó, xây dựng 237 căn nhà cho hộ nghèo; xây 6 Trường mầm non, tiểu học tại các huyện xã khó khăn; xây dựng 1 Trung tâm bảo trợ trẻ em; tài trợ 2 xe cứu thương và các trang thiết bị y tế; tôn tạo tu bổ 4 nghĩa trang Liệt sĩ... Riêng năm 2013, VietinBank hỗ trợ gần 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Vietinbank trao ủng hộ 400 triệu đồng cho đồng bào bị bão lụt Quảng Bình
Vietinbank trao ủng hộ 400 triệu đồng cho đồng bào bị bão lụt Quảng Bình

Ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của VietinBank, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang chia sẻ: Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã nhận được nhiều tình cảm yêu thương, của các cấp, ngành, địa phương trên cả nước trong đó có VietinBank với những nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ đắc lực tỉnh Quảng Bình trong công tác an sinh xã hội. Đến nay, trên địa bàn Quảng Bình đã có 21 công trình ở các lĩnh vực: y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa được VietinBank tài trợ với trên 35 tỷ đồng.

Biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội tại Quảng Bình, Phó Chủ tịch tỉnh Nguyễn Xuân Quang đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân của VietinBank.

Sau cơn bão vừa qua, nhằm chia sẻ với những khó khăn với các gia đình của cán bộ VietinBank Chi nhánh Quảng Bình cũng bị thiệt hại nặng nề do bão lụt, Công đoàn VietinBank đã trích quỹ hỗ trợ cho 31 cán bộ với tổng số tiền 91 triệu đồng.

Bùi Hà

.
.
.
.