.
.

Vietcombank tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Mizuho (Nhật Bản)

Thứ Sáu, 23/05/2014|16:35

Ngày 22/05/2014, tại Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Nghiêm Xuân Thành đã có buổi tiếp ông Takeru Watanabe - Giám đốc điều hành Khối Ngân hàng bán lẻ và cá nhân của ngân hàng Mizuho kiêm Phó giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ và cá nhân của Tập đoàn Mizuho (Nhật Bản).

Tổng giám đốc Vietcombank tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao của ngân hàng Mizuho (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, ông Watanabe bày tỏ sự vui mừng và niềm hân hạnh khi đến thăm Vietcombank và bày tỏ lời cảm ơn tới Vietcombank và cá nhân Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành đã có sự chỉ đạo về thúc đẩy hợp tác gắn bó chặt chẽ giữa Vietcombank và Mizuho trong thời gian qua.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành cảm ơn ông Watanabe đã dành thời gian cùng với các doanh nghiệp Nhật Bản tới thăm Vietcombank và gửi lời cảm ơn tới tập đoàn Mizuho nói chung và ngân hàng Mizuho nói riêng trong thời gian qua đã hỗ trợ Vietcombank đặc biệt là trong mảng kỹ thuật và tư vấn ngân hàng bán lẻ. Tổng giám đốc cũng chúc mừng ông Watanabe đã được lãnh đạo Mizuho tín nhiệm và bổ nhiệm giữ cương vị mới vào dịp tháng 4 vừa qua.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành cho biết, hiện Vietcombank được đánh giá là ngân hàng số 1 về minh bạch, chuẩn mực và có các thế mạnh về các lĩnh vực: thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, vốn và ngân hàng bán buôn… Xác định lĩnh vực bán lẻ là quan trọng và đầy tiềm năng, Vietcombank mong muốn nhận được sự hợp tác của Mizuho để khẳng định vị thế trên mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ trong bối cảnh các ngân hàng khác cũng đã có những chiến lược cho lĩnh vực này.

Ông Watanabe bày tỏ niềm tin vào thị trường bán lẻ của Việt Nam - một thị trường còn rất nhiều tiềm năng và sẽ tăng trưởng trong thời gian tới. Tại Nhật Bản, Mizuho là ngân hàng số 1 về bán lẻ trong các lĩnh vực thẻ và cho vay mua ô tô, ông Watanabe cam kết sẽ tham gia và giúp đỡ Vietcombank trên nhiều lực vực Ngân hàng nói chung và lĩnh vực ngân hàng bán lẻ nói riêng.

Tiếp đó, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Yutaka Abe đã có buổi tiếp và thuyết trình/giới thiệu về Vietcombank với đoàn các doanh nghiệp Nhật Bản đã tới thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với Vietcombank nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Đặng Thành

.
.
.
.