.
.

VietinBank Đắk Lắk 15 năm vững bước

Thứ Hai, 14/07/2014|13:55

Ngày 13/7 tại Tp.Buôn Ma Thuột, VietinBank Đắk Lắk tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1999-2014). Sau 15 năm hoạt động, VietinBank Đắk Lắk huy động vốn đạt 1.737 tỷ đồng, tăng 1.730 tỷ so với năm thành lập (1999); Dư nợ cho vay 3.142 tỷ, tốc độ tăng trưởng 20,5%/năm…

TS.Lê Đức Thọ tặng Bằng khen của HĐQT VietinBank cho tập thể CN Đắk Lắk
Tổng giám đốc Lê Đức Thọ tặng Bằng khen của VietinBank cho tập thể CN Đắk Lắk

Dự lễ có ông Y Dhăm Ê Nuôl – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Trần Vĩnh Phúc – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh Đắk Lắk; TS.Lê Đức Thọ - Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc VietinBank,…

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Giám đốc VietinBank Đắk Lắk, khi mới đi vào hoạt động, chi nhánh (CN) Đắk Lắk có 18 cán bộ, chủ yếu tăng cường từ NHNN tỉnh. Trụ sở làm việc phải đi thuê, điều kiện ban đầu khó khăn do trên địa bàn đã có nhiều ngân hàng lớn đang hoạt động với thị phần ổn định.

Sau 15 năm hoạt động, VietinBank Đắk Lắk ngày càng vững bước đi lên, khẳng định thương hiệu, vị thế, năng lực cạnh tranh của một ngân hàng lớn trong tỉnh. Trụ sở làm việc của CN khang trang, nằm giữa trung tâm Tp.Buôn Ma Thuột. Ngoài 6 phòng nghiệp vụ tại hội sở, CN có 7 phòng giao dịch loại I, phân bố rộng khắp trên địa bàn nội thành và các huyện có giao thông thuận tiện, kinh tế phát triển. Hiện CN có tổng số lao động 113 người, tăng hơn 6,2 lần với thời điểm thành lập.

Đến cuối 2013 nguồn vốn huy động của CN đạt 1.737 tỷ đồng, tăng hơn 1.730 tỷ so với năm đầu hoạt động. Tốc độ tăng trưởng huy động vốn hàng năm, đặc biệt giai đoạn 5 năm sau cổ phần hóa tốc độ tăng bình quân 44,8%/năm. Dư nợ cho vay nền kinh tế là 3.142 tỷ, tốc độ tăng trưởng bình quân chung cả giai đoạn là 20,5%/năm, tăng trưởng bình quân 5 năm gần nhất đạt 21,2%.

Nhờ làm tốt công tác kiểm soát, phân tích đánh giá chất lượng khách hàng để có giải pháp tăng trưởng tín dụng phù hợp, kịp thời và kiên quyết xử lý thu hồi các khoản nợ xấu, nợ có tiềm ẩn rủi ro nên từ 2009 đến nay, tỷ lệ nợ xấu của CN luôn ở mức thấp so với tổng dư nợ: năm cao nhất (2009) là 0,36%, năm thấp nhất (2011) là 0,09%, năm 2013 tỷ lệ này là 0,15%.

Ông Y Dhăm Ê Nuôl tặng Bằng khen của tỉnh cho tập thể, cá nhân VietinBank Đắk Lắk
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Y Dhăm Ê Nuôl tặng Bằng khen của Tỉnh cho tập thể, cá nhân VietinBank Đắk Lắk

Với những kết quả đã đạt được, CN liên tục trong 7 năm (2007–2013) được HĐQT VietinBank đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh; được NHNN tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2009; Thống đốc NHNN tặng Bằng khen năm 2009; tập thể CN và nhiều phòng, cá nhân được Thống đốc, UBND tỉnh, HĐQT VietinBank tặng bằng khen qua các năm.

Tại buổi lễ, Tổng giám đốc Lê Đức Thọ đã chúc mừng thành quả CN Đắk Lắk đã đạt được trong 15 năm qua, đồng thời cảm ơn sự chỉ đạo của tỉnh, NHNN, các khách hàng đã đồng hành cùng CN trong những năm qua. Tổng giám đốc mong rằng những năm tiếp theo CN tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, bám sát chủ trương, chính sách, chỉ đạo của tỉnh, tận dụng lợi thế của tỉnh trong việc phát triển cây công nghiệp để đề ra kế hoạch hoạt động kinh doanh hiệu quả cao nhất; Đồng thời chú trọng việc phát triển mạng lưới, đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm dịch vụ bán lẻ cho khách hàng... Ông tin rằng trong thời gian tới,  CN tiếp tục phát triển tốt, an toàn và hiệu quả, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh nhà.

Như Nguyệt

.
.
.
.