.
.

Đảng bộ Ngân hàng Công thương chi nhánh Thanh Xuân làm tốt công tác xây dựng đảng

Thứ Sáu, 11/07/2014|15:07

Đảng bộ Ngân hàng Công thương chi nhánh Thanh Xuân luôn xác định đoàn kết lãnh đạo toàn thể hệ thống chính trị thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của Ngân hàng là yếu tố trọng tâm. Đảng bộ Chi nhánh thường xuyên thực hiện xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả 3 mặt, bao gồm: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Mai - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân cho biết: Đảng bộ Chi nhánh xác định công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên tất cả các mặt là yếu tố quyết định xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh
Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Mai - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân cho biết: Đảng bộ Chi nhánh xác định công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên tất cả các mặt là yếu tố quyết định xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Ngân hàng Công thương chi nhánh Thanh Xuân xác định công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng mang tính định hướng. Trong đó tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt là thực hiện Nghị quyết TW4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí nhằm tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng đối với mọi hoạt động của Đảng bộ. Tổ chức giáo dục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng các Chỉ thị, Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ rệt, gương mẫu tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao.

Quán triệt nhiệm vụ Ban lãnh đạo Ngân hàng Công thương giao, Ban Thường vụ Đảng ủy tập trung lãnh đạo, thống nhất đề ra các biện pháp thực hiện với mục tiêu “An toàn, hiệu quả, tăng trưởng phát triển bền vững” và đạt được những kết quả tương đối tốt. Tính đến 31/5/2014, nguồn vốn của Chi nhánh đạt 13.191 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch 5 tháng và đạt 94% kế hoạch năm 2014 Ngân hàng Công thương giao; dư nợ cho vay đạt 4.601 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch 5 tháng và đạt 77% kế hoạch năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Mai - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân cho biết: Đảng bộ Chi nhánh xác định công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên tất cả các mặt là yếu tố quyết định xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Trong đó công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được cụ thể hóa bằng các nội dung cụ thể sát hợp thực tiễn của Chi nhánh; gắn với đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh, thực hiện Nghị quyết TW4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên rõ rệt. Công tác phát triển Đảng được triển khai hiệu quả.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Ngân hàng Công thương Việt Nam, Đảng bộ chi nhánh Thanh Xuân đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, cụ thể hóa những nội dung làm theo thành panô, bảng trích để ở nơi dễ, thấy dễ nhìn để mọi cán bộ, đảng viên học tập làm theo. Xác định đây là việc làm thường xuyên, Đảng bộ Chi nhánh đưa nội dung học tập, làm theo gắn với hoạt động công tác, học tập hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên cũng như các chương trình sinh hoạt, các hoạt động của Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội của Chi nhánh. Bên cạnh đó, xây dựng bộ hồ sơ về chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; thực hiện quy định số 165-QĐ/ĐUNHCT và các văn bản chỉ đạo các mặt công tác của Đảng ủy gắn với hoạt động của Chi nhánh để đạt kết quả tốt.

Từ đó cho thấy rõ sự chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ đảng viên, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ, tránh những biểu hiện vô cảm, quan liêu, thiếu trách nhiệm; khắc phục khó khăn, có ý thức đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng tình đoàn kết trong nhân dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu Nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Năm 2013, thực hiện chỉ đạo của Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam về chuyển đổi mô hình mới từ 8 phòng ban thành 6 phòng nghiệp vụ, thực hiện rà soát kịp thời bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ có đủ phẩm chất chính trị và năng lực lãnh đạo nhằm tăng cường sự lãnh đạo, quản lý và điều hành mọi hoạt động của đơn vị đảm bảo an toàn có hiệu quả, tăng trưởng bền vững. Coi trọng công tác nguồn nhân lực, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh tiền tệ Ngân hàng trong tình mới. Vì vậy trình độ nhận thức chính trị, chuyên nghiệp vụ của Cán bộ, đảng viên, người lao động ngày càng được nâng cao đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ mới.

Ngoài ra, Đảng bộ Chi nhánh luôn thực hiện nề nếp công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Đảng uỷ, kiểm tra nhiệm vụ của đảng viên và những điều đảng viên không được làm. Thông qua kiểm tra, giám sát không có đảng viên vi phạm những điều đảng viên không được làm, hoặc lợi dụng chức quyền tham nhũng, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Giao dịch ngân hàng tại VietinBank
Giao dịch ngân hàng tại VietinBank

Trong công tác phát triển Đảng, Đảng bộ chi nhánh Thanh Xuân luôn chú trọng phát triển Đảng viên mới. Chất lượng Đảng viên ngày càng được nâng cao và đặc biệt chú trọng phát triển đội ngũ Đảng viên mới trưởng thành từ tổ chức Đoàn thanh niên. Thường xuyên chăm lo giáo dục, bồi dưỡng động phát triển nguồn kết nạp đảng viên, tính riêng năm 2013, Đảng bộ cử 16 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng và đã kết nạp được 12 đảng viên. Đảng bộ VietinBank Thanh Xuân luôn được đánh giá là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Năm 2010, Đảng bộ VietinBank Thanh Xuân đã được tôn vinh là Đảng bộ Doanh nghiệp tiêu biểu trong Đảng bộ khối doanh nghiệp TW. Từ năm 2007 đến nay, VietinBank Thanh Xuân là đơn vị xuất sắc trong hệ thống VietinBank. Năm 2012 đón nhận Huân chương lao động Hạng nhì của Chủ tịch nước vì đã có thành tích xuất sắc giai đoạn 2007-2011. Đây là cơ sở để Đảng bộ chi nhánh Thanh Xuân lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Ngân hàng Công thương phát triển vững mạnh toàn diện. Trong đó tiếp tục chú trọng chỉ đạo triển khai, quán triệt học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với từng giai đoạn và tình hình thực tế của đơn vị. Thường xuyên quan tâm và coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên, nâng cao bản lĩnh chính trị luôn nói, làm và thực hiện theo đúng quan điểm, Nghị quyết của Đảng.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, công tác quản lý, điều hành của Ban giám đốc đã có bước đổi mới về phương pháp, phong cách chỉ đạo, tạo được sự chuyển biến về ý thức chấp hành và hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ban giám đốc thực hiện theo Quy chế làm việc, các phòng ban nghiệp vụ hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ, lề lối làm việc, cũng như phân công rõ người, rõ việc nên đã tạo được sự thống nhất, sự chủ động sáng tạo, đồng bộ trong quản lý, chỉ đạo điều hành và thực hiện nhiệm vụ được phân công. Lãnh đạo đoàn thể đổi mới hoạt động về nội dung và phương thức, tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức các phong trào thi đua trong cán bộ, viên chức và người lao động tham gia thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của chi nhánh Thanh Xuân, góp phần quan trọng vào kết qủa xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện quy chế dân chủ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng và củng cố sự đoàn kết nội bộ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, cơ quan và các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Lan Hương

.
.
.
.