.
.

Vietcombank ký thỏa thuận phối hợp thu Ngân sách Nhà nước với Kho bạc Nhà nước và Cục thuế Hà Nội

Thứ Ba, 01/07/2014|20:18

Ngày 30/06/2014, tại Hà Nội đã trang trọng diễn ra Lễ ký  thỏa thuận liên tịch quy trình phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN) giữa Vietcombank  Hà Nội, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội  và Cục thuế Hà Nội cũng như giữa Vietcombank Thăng Long với Kho bạc Nhà nước Bắc Từ Liêm và  Chi Cục thuế Bắc Từ Liêm.

Lễ ký kết thỏa thuận
Lễ ký kết thỏa thuận

Phát biểu tại lễ ký, đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank đã cảm ơn KBNN TW, KBNN Hà Nội, Cục thuế TP Hà Nội đã tin tưởng giao cho hệ  thống Vietcombank được tham gia phục vụ thu NSNN trên địa bàn thủ đô, đồng thời khẳng định: Vietcombank là Ngân hàng TMCP lớn do Nhà nước chiếm cổ phần chi phối, có truyền thống và bề dày lịch sử, hoạt động  chuẩn mực, hiện đại với mạng lưới rộng khắp cả nước trong đó thủ đô Hà Nội là một địa bàn trọng điểm. Riêng tại địa bàn Hà Nội, Vietcombank có tới 15 chi nhánh đầu mối và một hệ thống các phòng giao dịch được bố trí trải rộng ở các quận, huyện nên có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác thu ngân sách trên địa bàn thủ đô nói riêng và toàn quốc nói chung.

Đến thời điểm ngày 23/6/2014, Vietcombank đã triển khai thành công thanh toán điện tử song phương cho toàn bộ hệ thống tài khoản (TK) của KBNN mở tại Vietcombank bao gồm cả các TK ủy nhiệm thu tại các đơn vị có số thu lớn với những kết quả nổi bật được ghi nhận trong quá trình triển khai như: Đáp ứng thông tin nhanh số thu vào NSNN qua KBNN, hỗ trợ công tác quản lý thu; Phục vụ tốt đối tượng nộp tiền vào NSNN với việc hình thành các điểm thu trên toàn bộ hệ thống quầy giao dịch của Vietcombank trong cả nước và giao dịch 24/7 tại các kênh giao dịch điện tử; Triển khai quy trình xử lý tự động và tối ưu hóa trong hệ thống Vietcombank.

Vietcombank cam kết luôn sẵn sàng về điều kiện nhân lực cũng như hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo xử lý thông suốt theo văn bản thỏa thuận và quy trình đã ký kết với KBNN, đúng với Slogan của Vietcombank “ Chung niềm tin vững tương lai”. Đảm bảo kết nối rộng khắp, phát triển không ngừng, thuận tiện và an toàn cho người dân và doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cũng như hỗ trợ tốt cho các cơ quan quản lý có liên quan. Sự đồng hành này thực sự đáp ứng được lợi ích của cả xã hội, doanh nghiệp, nhà nước và người dân.

Cũng tại lễ ký, đồng chí Đào Thái Phúc - Giám đốc KBNN Hà Nội, nhấn mạnh: Thỏa thuận phối hợp này được ký kết sau khi 3 bên đã có nghiên cứu, trao đổi về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và năng lực của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả quản lý quỹ ngân sách nhà nước qua KBNN, công tác quản lý thu NSNN của Tổng cục Thuế, hoạt động kinh doanh của Vietcombank, cũng như tuân thủ pháp luật về thuế và các khoản thu NSNN.

Theo lãnh đạo KBNN Hà Nội, lễ ký còn đánh dấu một bước đột phá trong việc thu NSNN của KBNN Hà Nội, Cục thuế Hà Nội, đồng thời tin tưởng các thỏa thuận đã được ký kết với Vietcombank sẽ được thực hiện tốt. Đồng chí Đào Thái Phúc cho biết thêm, với công nghệ hiện đại của Vietcombank, KBNN Hà Nội mong được tiếp tục hợp tác nhiều hơn nữa với Vietcombank, để không chỉ có 2 chi nhánh hôm nay mà trong tương lai sẽ có nhiều chi nhánh của Vietcombank hợp tác với các KBNN quận, huyện khác trên địa bàn TP Hà Nội.

Được biết, trong vòng 6 tháng đầu năm 2014, hàng chục ngàn tỷ đồng tiền thuế đã được thu thông qua hệ thống Vietcombank nhờ sự triển khai và hợp tác tích cực giữa các chi nhánh của Vietcombank với KBNN, Cục Thuế và Cục hải quan các địa phương.

Đức Nam

.
.
.
.