.
.

Đoàn khảo sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm việc với Vietcombank

Thứ Năm, 19/06/2014|14:09

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hòa Bình báo cáo kết quả thực hiện các nội dung giám sát theo yêu cầu của Đoàn, trong đó nhấn mạnh tới việc thực hiện trách nhiệm chủ sở hữu của NHNN liên quan đến Vietcombank, bao gồm việc xây dựng Điều lệ, tổ chức hoạt động từ tháng 1/2011; công tác báo cáo định kỳ của người đại diện vốn tại Vietcombank với chủ sở hữu; thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của NHNN, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của Ngành và ổn định chính sách vĩ mô. Kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, khi nhiều TCTD đã phải điều chỉnh giảm và giảm sâu các chỉ tiêu kinh doanh nhưng với sự nỗ lực của toàn hệ thống, Vietcombank đã nhiều năm liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, tạo nên sự tăng trưởng bền vững và an toàn của Vietcombank, đóng góp không nhỏ vào sự ổn định, bền vững và phát triển của Ngành…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Vinh - Vụ trưởng Vụ TW 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương bày tỏ lời cảm ơn tới Vietcombank đã tổ chức buổi làm việc trên tinh thần nghiêm túc và đánh giá cao Bản báo cáo do đồng chí Nguyễn Hòa Bình trình bày đã bám sát các chỉ đạo, yêu cầu của UBKT, cho thấy công tác chuẩn bị rất chu đáo của Vietcombank, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, cầu thị học hỏi. Đồng chí đánh giá cao công tác quản trị điều hành của Vietcombank và trong công tác tổ chức cán bộ đã đã luôn bám sát và chấp hành tốt các định hướng, chỉ đạo và quyết định của NHNN, nhất là trong việc cử người đại diện vốn Nhà nước tại Vietcombank cũng như việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ luôn được thực hiện theo quy định của Ngành và của Vietcombank. Bên canh đó, đồng chí hoan nghênh việc Vietcombank đã mạnh dạn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế đối với một số mặt của hoạt động kinh doanh và đề ra những biện pháp khắc phục kịp thời. Tuy nhiên, đồng chí cũng cho rằng, trong bối cảnh tình hình kinh tế như hiện nay, những khó khăn, bất cập mà Vietcombank gặp phải là một điểm tồn tại chung ở tất cả các ngân hàng, trong bối cảnh đó, việc Vietcombank luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao thực sự là một kết quả tốt và rất đáng biểu dương.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Vinh cho biết: Trên cơ sở buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã có những đánh giá sơ bộ, tổng quát về từng mặt hoạt động của Vietcombank. Bản đánh giá của Đoàn sẽ được gửi tới Ban cán sự NHNN theo đúng quy định, thủ tục. Về các nội dung làm việc, đa số các thành viên trong Đoàn đều nhất trí và bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà Vietcombank đạt được. Đồng chí mong rằng, Vietcombank sẽ tiếp tục cố gắng và cố gắng hơn nữa, phát huy nội lực, tranh thủ yếu tố bên ngoài để đạt được những thành tích cao, xứng đáng với kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, sớm trở thành NHTM Nhà nước số 1 của Việt Nam.

Đặng Thành
 

.
.
.
.