.
.

Trần Vân Anh - Học tập và làm theo gương Bác về tinh thần tiết kiệm

Thứ Năm, 12/06/2014|14:04

Tư tưởng Hồ Chí Minh là kho tàng tri thức quý giá của dân tộc Việt Nam, là kim chỉ nam, sợi chỉ hồng xuyên suốt qua hai cuộc kháng chiến đấu tranh, bảo vệ đất nước.  Để tư tưởng của Bác ngày càng chiếu rọi cùng với sự phát triển của toàn Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam thì việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là việc làm thiết thực và có ý nghĩa quyết định.

Chị Trần Vân Anh - Nhân viên Tổ mua sắm tài sản, trang thiết bị và sửa chữa trụ sở, Phòng Quản trị - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam được vinh dự kết nạp Đảng năm 2013 tại di tích K9 Đá Chông
Chị Trần Vân Anh - Nhân viên Tổ mua sắm tài sản, trang thiết bị và sửa chữa trụ sở, Phòng Quản trị - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam được vinh dự kết nạp Đảng năm 2013 tại di tích K9 Đá Chông

"Mỗi một hành động, lời nói, việc làm của Bác luôn được các thế hệ trong ngân hàng chúng tôi coi đó là tấm gương sáng và noi theo suốt cuộc đời" - Đó là chia sẻ của chị Trần Vân Anh -  Nhân viên Tổ mua sắm tài sản, trang thiết bị và sửa chữa trụ sở, Phòng Quản trị, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Từ khi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được phát động, chị Trần Vân Anh đã luôn tâm niệm phải phấn đấu, rèn luyện tốt ngay trong chính môi trường công tác của mình. Trước hết là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sau đó là cùng toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tổ hoàn thành tốt công việc của mình và công việc chung của Phòng, của Ngân hàng.

Tại phòng Quản trị, chị Trần Vân Anh được phân công nhiệm vụ làm công tác đấu thầu, mua sắm các tài sản, trang thiết bị. Đây là mảng nhiệm vụ có khối lượng công việc lớn, áp lực về thời gian tiến độ thực hiện, đồng thời yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm mua sắm và phải tuân thủ nghiêm các quy định của Pháp luật. Ý thức rõ điều đó, chị luôn nỗ lực phấn đấu, học hỏi kinh nghiệm từ lãnh đạo, đồng nghiệp đi trước và với sức mạnh của tuổi trẻ, chị luôn hăng say cống hiến, tìm tòi sáng tạo và điều đặc biệt luôn giữ chữ “TÂM” trong mọi hành động, mọi công việc. Việc mua sắm tài sản, trang thiết bị cho Trụ sở chính và các đơn vị trong hệ thống, chị đều thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật Nhà nước và quy định của Vietinbank. Ngoài ra, chị luôn chú trọng tìm hiểu các quy trình nghiệp vụ, các văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành có liên quan để xây dựng kế hoạch cho công việc, từ đó góp phần đảm bảo hoạt động của đơn vị, đáp ứng đúng yêu cầu, nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Thực hiện việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cũng như nhiều cán bộ, đảng viên khác, chị Vân Anh không khỏi bỡ ngỡ, lo lắng. Bỡ ngỡ, lo lắng không biết học tập và làm theo tấm gương của một vị lãnh tụ vĩ đại nổi tiếng khắp thế giới như thế nào, "Liệu mình có thể hiểu, học được, làm được theo tấm gương của Bác?". Bao nhiêu câu hỏi dấy lên trong đầu. Thế nhưng, khi đã được nghe kể những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, nghe triển khai cách học tập và làm theo tấm gương của Bác, Trần Vân Anh đã thấm nhuần và ngộ ra rằng: "Những bài học đạo đức, tấm gương cần - kiệm - liêm - chính - chí công vô tư của Bác không có gì cao xa mà rất gần gũi thiết thực, dễ học, dễ làm. Nếu có quyết tâm, ai cũng học và làm theo được".

Chị Vân Anh học tiết kiệm theo Bác, cụ thể với gói thầu cung cấp các ấn chỉ, chứng từ kế toán cho các đơn vị trong hệ thống, đây là gói thầu quan trọng vì nó phục vụ trực tiếp hoạt động kinh doanh của các Chi nhánh, vì vậy chị đã cố gắng triển khai các thủ tục đấu thầu mua sắm, đảm bảo tiến độ cung cấp. Ngoài ra, chị cũng mạnh dạn đề xuất và được Tổng Giám đốc chấp thuận phân chia thực hiện theo quý, sau đó khảo sát nhu cầu sử dụng về chủng loại, số lượng của từng Chi nhánh, thống kê để triển khai mua sắm cho quý sau. Do đó, không những rút ngắn thời gian mua sắm, mà còn tiết kiệm được 651 triệu đồng so với kế hoạch vốn. Bên cạnh đó, chị đã phối hợp cùng các Phòng, Ban trong các công tác rà soát, hướng dẫn, giám sát mua sắm thiết bị y tế; hoàn thiện nhanh nhất các thủ tục nhằm sớm đưa các thiết bị y tế do Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tài trợ vào phục vụ nhân dân trong công tác khám chữa bệnh. Riêng năm 2013 đã rà soát hướng dẫn 14 gói thầu, với tổng giá trị tài trợ 54,7 tỷ đồng.

Chính từ thực tiễn công việc, chị Vân Anh đã mạnh dạn đề xuất ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ những vướng mắc và được Ban lãnh đạo Phòng tổ chức thành công buổi Tọa đàm thống nhất thực hiện quy trình, quy định về công tác mua sắm và xây dựng cơ bản của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, góp phần tích cực trong việc sớm ban hành quy trình mua sắm tài sản cố định mã số QT.16.02.I ban hành theo Quyết định số 1619/2013/QĐ-TGĐ-NHCT16, ngày 24/5/2013 của Tổng Giám đốc. Bên cạnh công tác chuyên môn, chị luôn tích cực tham gia công tác đoàn thể do Công đoàn và Đoàn Thanh niên phát động và đạt một số thành tích như: Giải Nhì cuộc thi viết bài chào mừng sự kiện VietinBank 25 năm xây dựng; Tham gia Đội văn nghệ phòng Quản trị và đạt Giải Nhì Hội diễn văn nghệ Trụ sở chính.
Chính sự nỗ lực và phấn đấu của bản thân, nên trong 2 năm qua chị đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp, sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm 2013, chị đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được bình chọn là cá nhân tiêu biểu xuất sắc của Phòng.

Đồng chí Lê Anh Hùng - Bí thư Đảng ủy Bộ phận Quản trị khi nhận xét về chị Trần Vân Anh, cho biết: "Phòng Quản trị đã xây dựng được một môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện cho mỗi cá nhân thể hiện, phát huy năng lực và  thế mạnh của bản thân. Trần Vân Anh là một tấm gương tiêu biểu, việc làm của chị Vân Anh có sự lan tỏa, ảnh hưởng tích cực và thiết thực đối với cán bộ, đảng viên, người lao động khác".

Chị Vân Anh là một minh chứng cụ thể về học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại không phải điều gì xa vời, mà luôn gắn liền với cuộc sống mộc mạc của những người lao động bình dị, để tất cả đều dễ dàng thực hiện, từ đó tự giúp đỡ một cách hữu hiệu cho chính bản thân mình cũng như những người xung quanh.

Lan Hương
 

.
.
.
.