.
.

Đảng bộ Bộ phận Quản trị - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam:

Cán bộ, đảng viên nêu gương bằng những việc làm cụ thể và thiết thực

Thứ Tư, 28/05/2014|17:18

Trong những năm qua, để góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển của ngành Ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Vietinbank, Đảng bộ Bộ phận Quản trị thuộc Đảng bộ Vietinbank không ngừng phấn đấu và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Một trong những kết quả nổi bật đạt được đó là triển khai thực hiện tốt nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03- CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị.

Đảng bộ Bộ phận Quản trị - VietinBank tổ chức sinh hoạt chính trị và hoạt động về nguồn tại di tích K9 Đá Chông
Đảng bộ Bộ phận Quản trị - VietinBank tổ chức sinh hoạt chính trị và hoạt động về nguồn tại di tích K9 Đá Chông

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, toàn Đảng bộ Bộ phận Quản trị đã tạo được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên và đã đạt được những kết quả quan trọng. Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 đã khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vừa có ý nghĩa cấp bách, trước mắt, vừa có ý nghĩa cơ bản, lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của toàn Đảng. Ðiều dễ nhận ra sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 là nhiều phong trào sâu rộng đã được hình thành, với những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa. Tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, sự phối hợp của các bộ phận, đoàn thể có hiệu quả hơn. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ đã trở thành sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Một vấn đề được Đảng bộ Bộ phận Quản trị đặc biệt coi trọng đó là việc “làm theo” tấm gương đạo đức của Người và gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân cán bộ, đảng viên, người lao động. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền, nội dung hoạt động của các tổ chức đoàn thể có bước đổi mới, quan tâm, chăm lo đến lợi ích chính đáng của người lao động và giúp cho tổ chức Đảng có thêm biện pháp để quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên ngày một tốt hơn.

Trong xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh cho các cán bộ, đảng viên, đoàn viên và thanh niên được Đảng bộ Bộ phận Quản trị chú trọng. Đặc biệt, quan tâm đến công tác quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc tự phê bình và phê bình, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải được thực hiện thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu chi đảng bộ, cơ quan thể hiện tính gương mẫu trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, để lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là một trong những giải pháp cơ bản để lôi cuốn, nêu gương sáng trong việc học tập và làm theo Bác. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí; thường xuyên coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho người lao động bằng phát động các phong trào học tập và làm theo lời Bác như: Tổ chức Tết trồng cây cho toàn thể cán bộ, nhân viên phòng Quản trị và gia đình nhân dịp đầu Xuân; tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con CBNV nhân dịp 1-6, Trung thu... phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 209 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sóc Sơn - Hà Nội,… Ngoài ra, vào dịp kỷ niệm ngày quốc Khánh 02-9, Đảng ủy tổ chức dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới, trồng cây lưu niệm tại khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông với sự tham dự của toàn thể đảng viên, cán bộ, nhân viên phòng Quản trị nhằm giáo dục tư tưởng cho người lao động.

Hàng năm, Đảng bộ Bộ phận Quản trị luôn chủ động xây dựng, bổ sung để hoàn thành hệ thống quy chế phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo và chuyên sâu trong công tác chuyên môn, góp phần đổi mới công tác quản trị điều hành. Qua đó xây dựng môi trường làm việc, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, người lao động trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tạo ra môi trường, điều kiện bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng bộ Bộ phận Quản trị - VietinBank tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu Xuân năm 2014” cho CBNV và gia đình
Đảng bộ Bộ phận Quản trị - VietinBank tổ chức chương trình “Gặp mặt đầu Xuân năm 2014” cho CBNV và gia đình tạo sự đoàn kết, gắn bó với nhau

Thấm nhuần tư tưởng “tư duy đúng, định hướng đúng, hành động đúng” trong điều hành, xử lý công việc, Ban lãnh đạo luôn có thái độ nhiệt huyết để khơi dậy tinh thần làm việc cho nhân viên, luôn có ý thức nâng cao trình độ, sâu sát và trách nhiệm trong công việc. Nắm rõ yêu cầu nhiệm vụ để triển khai, khi giao việc cho bộ phận, hoặc cho nhân viên luôn phải lưu ý: Giao việc đầy đủ, chi tiết, cụ thể (đúng người đúng việc, theo năng lực, sở trường), hướng dẫn, (kèm cặp, động viên, giúp đỡ), đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra, ghi nhận kết quả, thành tích, động viên khen thưởng kịp thời. Thành công của phòng Quản trị là luôn thấm nhuần lời dạy và tư tưởng của Bác, xây dựng và kiên định thực hiện đúng tiêu chí: “Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, tự tin, sáng tạo, đoàn kết, gắn bó”. Đồng thời phân công cho các đảng viên luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giúp đỡ quần chúng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong đời sống, tạo nên mối quan hệ thân thiết, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

Trên cơ sở nhận thức sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ, Đảng bộ Bộ phận Quản trị luôn đề cao tính chủ động, sáng tạo; quan tâm, tạo điều kiện môi trường cho mỗi cán bộ nhân viên phát huy năng lực, thế mạnh của bản thân. Qua đó, phòng Quản trị đã có rất nhiều sáng kiến, đề xuất được Ban lãnh đạo phê duyệt triển khai trong hệ thống, như: dán decal Vietinbank trên các xe ôtô toàn hệ thống, giúp thuận lợi trong công tác quản lý phương tiện, đồng thời quảng bá thương hiệu Vietinbank; nghiên cứu, soạn thảo và ban hành 02 quy định quản lý, sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện áp dụng tại TSC và trong toàn hệ thống; ban hành 04 quy định liên quan đến công tác an ninh bảo vệ. Hằng năm mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách toàn hệ thống, thu hút hàng nghìn lượt học viên tham gia; công tác an ninh bảo vệ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam được Ngân hàng Nhà nước và các đơn vị thuộc Bộ công an đánh giá cao về chất lượng; đảm bảo chất lượng đội ngũ cán bộ làm nghiệp vụ đấu thầu, mua sắm tài sản, thiết bị. Là đơn vị đầu mối thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các đơn vị nhận tài trợ thực hiện mua sắm các gói thầu tài trợ an sinh xã hội. Trong quá trình thực hiện các gói thầu, Đảng bộ Phòng Quản trị luôn quan tâm yếu tố hiệu quả, chất lượng và thực hành tiết kiệm. Nhiều gói thầu đã tiết kiệm chi phí so với kế hoạch vốn ban đầu, như: Gói thầu mua sắm xe ô tô chuyên dùng, gói thầu mua máy in, scan, photocopy,... Ngoài ra còn tận dụng tối đa các tài sản & CCDC đã cũ, sửa chữa khắc phục để tái sử dụng; chủ động đề xuất, thu hồi các thiết bị tin học do các phòng, ban không sử dụng hoặc hỏng hóc và phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin sửa chữa, tái sử dụng; công tác quản lý, vận hành tòa nhà đang dần tiếp cận theo hướng chuyên nghiệp, Nghiên cứu, trình Ban Lãnh đạo duyệt ban hành “Quy định quản lý, vận hành kho hàng hóa áp dụng toàn hệ thống”, triển khai áp dụng công tác quản lý kho trên phần mềm, sử dụng mã vạch để quản lý, giúp chính xác, khoa học.…

Bí thư Đảng ủy Bộ phận Quản trị - Ngân hàng Công thương Việt Nam Lê Anh Hùng cho biết: Việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cơ sở để cho bản thân mỗi cán bộ, đảng viên có được nhận thức đúng đắn về yêu cầu phải giữ gìn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tính kỷ luật, dân chủ trong tập thể, tinh thần đó phải luôn thể hiện đối với cấp dưới, với quần chúng. Đồng thời, có ý thức nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm trong phong cách làm việc, phong cách sống, lối sống, thói quen làm việc, thói quen sinh hoạt... làm ảnh hưởng đến tổ chức, cơ quan, đơn vị cũng như đối với người khác. Qua việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương bình dị, gần gũi với việc làm thiết thực nhằm nâng cao năng lực, nhận thức sâu sắc hơn về chủ nghĩa Mác Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó xây dựng thái độ chính trị vững vàng và vận dụng có hiệu quả vào thực thi nhiệm vụ được giao. Dân chủ trong Đảng, trong xã hội từng bước được củng cố và mở rộng; kỷ cương, kỷ luật trong sinh hoạt chi bộ được nâng lên và thực hiện một cách nghiêm túc.

Việc tự giác làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ Bộ phận Quản trị đã thực sự trở thành phong trào rộng lớn, thường xuyên của tập thể và mỗi cá nhân, tạo nguồn sức mạnh tinh thần to lớn để Đảng bộ Bộ phận Quản trị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ngày càng phát triển.

Lan Hương
 

.
.
.
.