.
.

Vietcombank: Hội nghị thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại

Thứ Tư, 28/05/2014|16:26

Trong 2 ngày (23-24/05), tại thành phố Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức hội nghị Thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại (TTQT&TTTM) toàn hệ thống.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự Hội nghị, có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hòa Bình; Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Thành cùng đại diện Ban giám đốc, Trưởng phòng khách hàng và các bộ phận tác nghiệp trực tiếp về công tác TTQT&TTTM của 90 chi nhánh Vietcombank trên cả nước.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo phân tích hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu tại Vietcombank - thực trạng và định hướng phát triển; dự án thành lập Trung tâm TTTM; các vấn đề cần đẩy mạnh tiếp cận dự án ODA.

Bên cạnh các nội dung mang tính định hướng, Hội nghị cũng tiến hành tập huấn và thảo luận về các sản phẩm dịch vụ: chiết khấu chứng từ hàng xuất, bao thanh toán, bảo lãnh, mua bán ngoại tệ nhằm cập nhật thông tin 2 chiều từ bộ phận xây dựng sản phẩm và các đơn vị triển khai bán sản phẩm nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng và sát nhất với nhu cầu khách hàng. Điểm mới của Hội nghị năm nay là việc chia nhóm để thảo luận và trình bày về các nội dung thiết yếu liên quan đến hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu như các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp nâng cao hiệu quả, thị phần thanh toán xuất nhập khẩu của chi nhánh.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá về thực trạng thanh toán xuất nhập khẩu của Vietcombank trong tình hình hiện nay, các báo cáo đã mạnh dạn chỉ ra những điểm yếu, khó khăn và vướng mắc; nguyên nhân và thực trạng trong công tác này, qua đó nêu rõ công tác thanh toán xuất nhập khẩu của Vietcombank thời gian qua mặc dù đã được chú trọng nhưng vẫn cần được chú ý quan tâm đặc biệt trong thời gian tới, nhất là trước tình hình Vietcombank đang bị giảm dần thị phần và bị một số đối thủ cạnh tranh dần bắt kịp. Do đó, trong thời gian tới, định hướng của Ban lãnh đạo là tập trung mọi nguồn lực trong toàn hệ thống cho hoạt động thanh toán xuất nhâp khẩu, quyết tâm giữ vững vị trí số 1, duy trì tốc độ tăng trưởng tương đương với mức tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của cả nước, tăng thị phần ở các địa bàn trọng điểm các ngành hàng xuất nhập khẩu chủ lực của các nước; chú trọng nhóm khách hàng FDI; phấn đấu tới năm 2015 đạt thị phần 20%. Để làm được điều đó, Ban lãnh đạo cũng chỉ rõ sẽ thực hiện ngay các công việc trọng tâm về công tác định hướng, xây dựng chỉ tiêu kế hoạch, tối ưu hóa mô hình xử lý hoạt động tài trợ thương mại, công tác bán hàng và đánh giá hiệu quả hoạt động. Đối với các giải pháp cụ thể, Ban lãnh đạo cũng quán triệt và đề ra 03 nhóm giải pháp cơ bản, đó là: Quy trình và Công nghệ, sản phẩm và giá cả và yếu tố con người. Nếu làm tốt các vấn đề nói trên, mục tiêu tăng trưởng của Vietcombank sẽ sớm đạt được.

Sau 02 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị TTQT & TTTM đã thành công tốt đẹp cùng nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ thiết thực và ý nghĩa từ những người làm công tác trực tiếp tại các bộ phận của chi nhánh… và một ý nghĩa lớn lao hơn là qua Hội nghị, sự gắn bó, gắn kết của những người làm chính sách và những người tác nghiệp trực tiếp đã gần gũi và cảm thông, thực sự hiểu nhau hơn. 

Đặng Thành
 

.
.
.
.