.
.

Khánh thành công trình cải tạo Cột cờ núi Phai Vệ

Thứ Ba, 04/11/2014|18:22

Ngày 4/11, VietinBank và UBND Tp.Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành công trình cải tạo Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ, một di tích lịch sử, văn hóa lớn của Xứ Lạng.

Lễ cắt băng khánh thành công trình Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ
Lễ cắt băng khánh thành công trình Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ

Di tích núi Phai Vệ nằm trên địa bàn phường Vĩnh Trại, phía đông Tp.Lạng Sơn, là một trong những di tích khảo cổ học có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học lớn của Xứ Lạng. Không những thế, di tích còn mang ý nghĩa là biểu tượng của Lạng Sơn với lá cờ đỏ sao vàng luôn tung bay phấp phới trên đỉnh núi Phai Vệ.

Nhằm bảo tồn và nâng cao giá trị văn hóa của khu di tích núi Phai Vệ, ngày 14/6/2014, UBND Tp. Lạng Sơn đã tiến hành khởi công trùng tu, nâng cấp Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ mới ngay tại vị trí cũ. Sau gần 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành để bàn giao đưa vào sử dụng với quy mô xây dựng gồm: xây dựng đường bậc thang từ chân núi lên vị trí cột cờ và 2 nhánh với chiều dài 315,23m; xây dựng đài cột cờ mới tại vị trí cột cờ cũ; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn báo cao độ, chống sét, biển tên công trình,… với tổng mức đầu tư xây dựng 9,5 tỷ đồng, trong đó VieinBank vinh dự hỗ trợ 4 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du cảm ơn các cấp chính quyền, sở, ban, ngành tỉnh Lạng Sơn đã tạo điều kiện cho VietinBank được đóng góp hỗ trợ kinh phí 4 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, tôn tạo Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ. Ông cũng bầy tỏ niềm tự hào khi nhìn thấy công trình Cột cờ Phai Vệ được xây dựng khang trang, bền vững, đảm bảo các yêu cầu về kỹ, mỹ thuật đáp ứng đúng ý nguyện của nhân dân Lạng Sơn.

Đây là công trình có ý nghĩa lớn về giá trị lịch sử văn hóa, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân trên địa bàn, đồng thời là điểm nhấn quan trọng trong di tích lịch sử văn hóa tại Lạng Sơn. Công trình cũng là điểm tham quan du lịch của nhân dân trong tỉnh và du khách thập phương khi đến với Tp.Lạng Sơn.

Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Chính phủ và ngành Ngân hàng giao, những năm qua VietinBank luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước trong việc chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình từ thiện - an sinh xã hội với tổng số tiền tài trợ gần 5.000 tỷ đồng. Riêng với tỉnh Lạng Sơn, từ năm 2011 đến nay, VietinBank đã tài trợ trên 15 tỷ đồng để xây dựng 208 căn nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng 1 trường mầm non tại Tp.Lạng Sơn và xây dựng Cột cờ trên đỉnh núi Phai Vệ.

Bùi Hà

.
.
.
.