.
.

Vietcombank trao tặng quà từ thiện cho Trường thiểu năng Hoa phong lan tại Đà Lạt

Thứ Ba, 20/01/2015|16:20

Nhân dịp năm mới 2015 và hướng tới xuân Ất Mùi, ngày 18/01/2015 tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác Hội sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn chi nhánh Vietcombank Đà Lạt đã tới thăm và trao tặng quà cho Trường thiểu năng Hoa phong lan, với số tiền trị giá 25 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Hữu Hoa - Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc về nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank. Ông cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhà trường cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ từ thiện của các tổ chức và cá nhân. Toàn bộ số tiền được Vietcombank ủng hộ sẽ được nhà trường dành vào việc mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng học tập, tiện nghi sinh hoạt cũng như góp vào bếp ăn tập thể để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho các em.

Được biết, trường Hoa Phong Lan Đà Lạt hiện nuôi dưỡng 120 em với độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi, chia làm 10 lớp học tập, đào tạo về chương trình văn hóa (đọc, viết, tính toán) và kỹ năng tự phục vụ. Năm 2015, nhà trường chính thức đào tạo - dạy nghề cho các em (nấu ăn, giúp việc gia đình, dọn dẹp nhà cửa, may vá,…) để khi ra trường, các em có thể sống và hòa nhập với cộng đồng.

Là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với kết quả kinh doanh luôn tăng trưởng ấn tượng qua từng năm để trở thành doanh nghiệp luôn trong Top 10 đơn vị nộp thuế lớn nhất Việt Nam, Vietcombank đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội với số tiền đầu tư hàng trăm tỷ đồng mỗi năm cho nhiều lĩnh vực như: phát triển giáo dục; nâng cấp y tế; hỗ trợ người nghèo; khắc phục hậu quả chiến tranh… với mục đích chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Tại hầu hết các địa phương trên cả nước, Vietcombank đã hỗ trợ, xây dựng nhiều trường học, cơ sở y tế, nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách, tặng học bổng và hỗ trợ về vật chất cho các em học sinh nghèo an tâm vững bước đến trường… Và việc trao tặng số tiền từ thiện 25 triệu đồng cho Trường thiểu năng Hoa phong lan, Thành phố Đà Lạt mặc dù chưa phải là lớn nhưng phần nào cũng giúp hỗ trợ thầy và trò nhà trường giảm bớt được những khó khăn vật chất, giúp các em có thêm đồ dùng học tập, phương tiện sinh hoạt, ăn nghỉ… Có thể nói, những nỗ lực của Vietcombank trong công tác ASXH đã phát đi thông điệp đầy ý nghĩa đối với với xã hội và cộng đồng. Đó là Ngân hàng Xanh hướng đến phát triển bền vững.

P.V
 

.
.
.
.