.
.

VietinBank - BTMU cam kết cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản

Thứ Hai, 06/07/2015|14:08

Ngày 3/7/2015 tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra cuộc Tọa đàm kinh tế Việt Nam - Nhật Bản. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự và chủ trì buổi Tọa đàm với đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản.

Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Mê Công - Nhật Bản lần thứ 7, cuộc Tọa đàm do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd của Nhật Bản và Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức. Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã có bài phát biểu khẳng định VietinBank - BTMU cam kết cầu nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản.

Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nobuyuki Hirano cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU
Ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nobuyuki Hirano cam kết tăng cường quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU

Sự kiện lần này là tiếp nối thành công cuộc Tọa đàm lần thứ nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với 11 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản diễn ra ngày 13/12/2013 và có ý nghĩa quan trọng trong việc xúc tiến, hợp tác giữa các doanh nghiệp tham dự, đồng thời là cơ hội để Chính phủ Việt Nam cùng các doanh nghiệp Nhật Bản đối thoại thẳng thắn các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tham dự Tọa đàm có các lãnh đạo cấp cao thuộc 15 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản, trong đó có nhiều doanh nghiệp đã và đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã báo cáo các vấn đề mong muốn Chính phủ cùng các bộ, ngành của Việt Nam xem xét giải quyết tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các bộ trưởng. Từ đó, các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ kỳ vọng vào việc Việt Nam sẽ hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh.

Tại đây, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã có bài phát biểu quan trọng về quy mô, hoạt động, tầm nhìn của VietinBank và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới ông Nobuyuki Hirano - Tổng Giám đốc Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd. (BTMU) kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn tài chính MUFG cùng Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại BTMU - cổ đông và đối tác chiến lược của VietinBank đã luôn sát cánh trong mọi hoạt động của VietinBank.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Tọa đàm
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại Tọa đàm

“Tại Việt Nam, VietinBank đã và đang tiếp tục khẳng định vị trí của một ngân hàng thương mại hàng đầu. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, VietinBank hiểu biết sâu sắc về các quy định của pháp luật, chính sách cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng” - ông Thắng khẳng định.

Do vậy, VietinBank luôn có lợi thế trong việc phục vụ các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những lợi thế nêu trên và dựa trên cơ sở mối quan hệ hợp tác chiến lược tốt đẹp với BTMU, VietinBank sẽ cung cấp thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho cộng đồng các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và các doanh nghiệp đa quốc gia nói chung, đã, đang và sẽ đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Ông Thắng nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và tin tưởng của Quý vị đại biểu, cộng đồng doanh nghiệp hai nước để VietinBank có thể đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu về dịch vụ ngân hàng, tài chính tại thị trường Việt Nam”.

Nói về mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU, ông Thắng cho biết: Với tư cách là ngân hàng trụ cột của Việt Nam, VietinBank cam kết nỗ lực tối đa cùng BTMU thực hiện tốt vai trò cầu nối của hai ngân hàng hàng đầu hai quốc gia đối với cộng đồng doanh nghiệp hai nước, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư trong tổng thể mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Kết thúc cuộc tọa đàm, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã có cuộc tiếp xúc với ông Nobuyuki Hirano nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và BTMU.

Phạm Anh

.
.
.
.