.
.

Đoàn Thanh niên NHCSXH TW sơ kết giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017

Thứ Ba, 23/06/2015|16:08

Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên NHCSXH TW tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2012 - 2017, nhằm đánh giá tình hình hoạt động nửa đầu nhiệm kỳ và sơ kết 6 tháng đầu năm 2015.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Vui - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy NHCSXH TW; đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên NHCSXH TW.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn Thanh niên NHCSXH TW đã có bước đổi mới về nội dung và hình thức, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên; thực hiện tốt việc tổ chức, quán triệt tới các đoàn viên chấp hành tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo NHCSXH và các chủ trương mới của Đoàn trong việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Các hoạt động trên đã nâng cao nhận thức của đoàn viên, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, lập trường chính trị, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng được nâng cao, ý thức trách nhiệm của thanh niên với đất nước, với đơn vị được thể hiện rõ thông qua các phong trào thực tiễn.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên NHCSXH TW phát động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; triển khai thành công dự án “Nâng cấp, hiện đại hóa tin học trong hệ thống NHCSXH”, tổ chức tốt phong trào “Xung kích, tình nguyện đi công tác hỗ trợ tăng cường tại các chi nhánh trên toàn quốc”; kết hợp hài hòa với phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Đảm nhận công trình, phần việc thanh niên” phong trào “Ba trách nhiệm” góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã có 15 đề tài nghiên cứu khoa học, 40 sáng kiến, hơn 50 lượt đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện đi công tác hỗ trợ tăng cường tại chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố vùng Tây Nam bộ và chi nhánh có chất lượng tín dụng thấp.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên NHCSXH TW còn thực hiện tốt các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, chương trình xây dựng Nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội theo kế hoạch của Đoàn Khối...

Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân Đoàn thanh niên NHCSXH
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân Đoàn thanh niên NHCSXH

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nửa cuối nhiệm kỳ 2012 - 2017 là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, xây dựng người đoàn viên thanh niên NHCSXH giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp và trách nhiệm của người cán bộ NHCSXH. Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tích cực thi đua đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của NHCSXH. Xây dựng Đoàn Thanh niên NHCSXH TW vững mạnh. Nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên nhằm đoàn kết, tập hợp mọi tầng lớp thanh niên, phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN…

Phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo trẻ góp phần thực hiện mục tiêu chung phát triển NHCSXH ổn định và bền vững, Bí thư Đoàn Khối Hồ Xuân Trường nhấn mạnh các nhiệm vụ Đoàn Thanh niên NHCSXH TW cần quan tâm, đẩy mạnh trong nửa cuối nhiệm kỳ như: Tiếp tục đổi mới hoạt động Đoàn; phối hợp với Công đoàn phát động các phong trào thi đua; thực hiện nhiều hơn nữa công trình phần việc thanh niên; trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên.

Để kiện toàn tổ chức, tại Hội nghị Đoàn Thanh niên NHCSXH TW đã thông qua đề án kiện toàn, bổ sung nhân sự Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2012 - 2017. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên NHCSXH TW cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và BCH Đoàn Khối doanh nghiệp TW cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014.

Nguyên Giáp

.
.
.
.