.
.

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi Tổng công ty Sông Đà năm 2015

Thứ Bảy, 30/05/2015|14:06

Ngày 29/5, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Sông Đà đã tổ chức Hội thi cán bộ Đoàn giỏi 2015 và phát động Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”, nhằm Chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Sông Đà lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp trung ương lần thứ II.

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở thể hiện vai trò, khả năng của mình, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn. Đồng thời, thông qua Hội thi tạo điều kiện để các cơ sở Đoàn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; qua đó nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt trong Tổng công ty. Bên cạnh đó, thông qua Hội thi sẽ giúp cho cán bộ Đoàn chứng tỏ được bản lĩnh, khả năng lãnh đạo nhóm, khả năng tập hợp đoàn kết thanh niên và thể hiện vai trò của người thủ lĩnh Đoàn.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tại Hội thi, các thí sinh đã trải qua các phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm, năng khiếu và thi xử lý tình huống, 11 đội thi đến từ 11 tổ chức cơ sở Đoàn trong Tổng công ty Sông Đà đã giới thiệu cho người xem những truyền thống, bản sắc văn hóa phong phú của đơn vị mình, những kiến thức cơ bản về đoàn thanh niên, về vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới cũng như nêu lên những thực trạng của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu niên tại đơn vị.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn, trao giải Nhất cho đội thi của Công ty cổ phần Xi măng Hạ Long; 2 giải Nhì cho đội thi của Sông Đà 9 và Sông Đà 6. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Ba, giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc khác.

Tiết mục tham gia của một đội thi
Tiết mục tham gia của một đội thi

Trong khuôn khổ của Hội thi cán bộ Đoàn giỏi, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Sông Đà đã phát động Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”.

Đây là cuộc vận động nhằm huy động trí tuệ, sức sáng tạo của tuổi trẻ, của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng, phát triển doanh nghiệp nói riêng cũng như của đất nước nói chung để hiến kế, đổi mới cơ chế, chính sách, tạo động lực mới thúc đẩy phát triền kinh tế đất nước nhanh, bền vững. Đồng thời hiến kế các giải pháp phát triển, nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực canh tranh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Nhà nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Cuộc vận động diễn ra từ nay đến trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với các nội dung, hình thức hiến kế như: các công trình; đề tài nghiên cứu; ý tưởng sáng tạo; các giải pháp quản lý kinh tế, kỹ thuật tập trung vào đổi mới cơ chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, hiến kế về xây dựng Đảng trong doanh nghiệp. Từ đó, tạo sự đột phá cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh cho ngành nghề hoặc cho bộ phận doanh nghiệp.

Kiều Vân

.
.
.
.