.
.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kết nạp lớp đoàn viên và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng

Thứ Ba, 24/03/2015|17:27

Ngày 24/3/2015, tại TP. HCM, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), kết nạp lớp đoàn viên 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đến dự, có đồng chí Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và Trung ương Đoàn; các đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt tại một số cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối khu vực phía Nam.

Đ/c Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo tại các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối
Đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo tại các đảng ủy trực thuộc Khối

Trong diễn văn chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường nêu rõ: 84 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng, lực lượng xung kích cách mạng; là trường học XHCN của thanh niên, đại diện chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ,… Kế thừa và viết tiếp truyền thống vẻ vang 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đang tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, tập trung các nguồn lực xây dựng tổ chức Đoàn thực sự là tổ chức chính trị nòng cốt của thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đảm nhận thực hiện 1.570 công trình thanh niên, phần việc thanh niên được đăng ký thực hiện (trong đó có công trình cấp Đoàn Khối là 113 công trình; cấp Tập đoàn, Tổng Công ty là 416 công trình và cấp cơ sở là 1.041 công trình) với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng và làm lợi cho doanh nghiệp; tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội tại các huyện nghèo, biên giới hải đảo với trị giá 52,5 tỷ đồng. Thông qua các phong trào hoạt động của Đoàn đã có 4.512 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó 2.622 đoàn viên ưu tú đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ cả nước.

Đ/c Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV  Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đọc diễn văn chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015)
Đồng chí Hồ Xuân Trường - Bí thư Đoàn Khối đọc diễn văn chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015)

Cũng tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã công bố Quyết định kết nạp đoàn viên - Lớp đoàn viên 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam, trao thẻ đoàn cho 36 đoàn viên mới và đã trao danh sách giới thiệu 300 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy trực thuộc để xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng nhân dịp 26/3/2015. Đây là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực để các cấp bộ Đoàn trong Khối thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Nhân dịp này, Đoàn Khối đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” - phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các đồng chí lãnh đạo tại các đảng ủy trực thuộc Khối đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.

Dương Liên
 

.
.
.
.