.
.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương xung kích lao động sáng tạo

Thứ Ba, 13/01/2015|14:38

Ngày 12/1/2015, tại Hà Nội, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị BCH Đoàn Khối khóa II, lần thứ 6 và tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

 Năm 2014, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, 21 phong trào, hoạt động thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, thực hiện 1.570 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị gần một trăm tỷ đồng, trong đó có nhiều phần việc trên những công trình trọng điểm quốc gia. Thông qua hoạt động này đã tạo tiền đề cho tuổi trẻ trong Khối tiếp tục xung kích trên nhiều mặt trận, đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, xây dựng vì sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp; chủ động, sáng tạo, tích cực thực hiện phong trào “Sáng tạo trẻ”. Thời gian qua, tuổi trẻ trong Khối đã thực hiện được hơn 701 sáng kiến, cải tiến, đề án kỹ thuật trong lao động sản xuất.

Tích cực đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn về tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối cán bộ Đoàn thông qua học tập chuyên đề, tọa đàm, phát tờ in, chiếu phim tư liệu về Bác Hồ, thi kể chuyện về Bác,…

Trong năm 2014, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trẻ trong Khối. Qua đó đã giới thiệu 4.512 đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng kết nạp Đảng và đã có hơn 2.600 đoàn viên ưu tú vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu cho Đoàn Khối
Đoàn Khối nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc tiêu biểu của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn

Cùng với việc thực nhiệm vụ chuyên môn, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát huy sức trẻ của mình, tham gia thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực, như: hỗ trợ kinh phí xây dựng 104 nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; trao hơn 18.000 suất quà tặng hộ nghèo, gia đình chính sách trên cả nước; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 6.300 đồng bào vùng sâu vùng xa…

Hưởng ứng Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Góp đá xây Trường Sa” tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng vùng biên giới tại Long An, Lào Cai, Lai Châu; hỗ trợ xây dựng cột cờ tiền tiêu của Tổ quốc tại Cù Lao Xanh và Bạch Long Vĩ, tặng các thiết bị cho ngư dân trên đảo,… với tổng số tiền hơn 9,7 tỷ đồng. Tổng số tiền tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ thực hiện trong các hoạt động này trên 52,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào “Hiến máu tình nguyện”, đoàn viên, thanh niên trong Khối đã hiến tặng hơn 7.300 đơn vị máu; trồng mới 15.400 cây xanh, vệ sinh khuôn viên nhà máy, trụ sở đơn vị nhằm hưởng ứng hoạt động bảo vệ môi trường; thành lập 15 đội hình sinh viên tình nguyện trong Chương trình “tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường”, tặng 3.300 suất cơm miễn phí, phát miễn phí 4.200 bản đồ xe buýt, hỗ trợ 12.100 lượt thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ vé tàu, thăm hỏi, hỗ trợ và tặng quà cho 4.500 thanh niên công nhân đang làm việc tại các vùng khó khăn, biên giới, hải đảo với số tiền 1,5 tỷ đồng;…

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện 1.000 công trình thanh niên các cấp, 850 đề tài sáng kiên, cải tiến kỹ thuật; đăng ký tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng số tiền 30 tỷ đồng; hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho 20 nghìn lượt thanh niên công nhân; giới thiệu 4.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tham gia hiến 6000 đơn vị máu.

Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua cho các tập thể
Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua cho các tập thể

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ tập thể lao động xuất sắc tiêu biểu và Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Quang Dương đã đánh giá cao kết quả công tác mà Đoàn Khối đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cho rằng, có được kết quả đó là do Ban chấp hành Đoàn Khối và các cơ sở đoàn trực thuộc đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực theo định hướng của Đảng bộ Khối cũng như của Trung ương Đoàn.

Năm 2015 là năm quan trọng đối với tất cả các cấp, vì vậy, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị Đoàn Khối bám sát các chỉ thị, nghị quyết và chỉ đạo của Trung ương Đoàn để triển khai các nội dung công việc, chương trình của năm 2015 đạt kết quả tốt; nâng cao vai trò, sự chủ động của tổ chức Đoàn trong giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; chú trọng công tác tham mưu một cách tích cực đối với các cấp ủy đảng trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội, đặc biệt là đóng góp xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp cho trúng và đúng với tinh thần chỉ đạo chung.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 22 cá nhân; Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua cho 17 tập thể và Bằng khen cho 15 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2014; tặng Bằng khen cho 5 mô hình tình nguyện tiêu biểu trong năm 2014 của Đoàn Khối.

Lan Hương
 

.
.
.
.