.
.

Hội trại "Dấu ấn thanh niên tình nguyện"

Thứ Ba, 09/12/2014|17:31

Ngày 5/12, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Hội trại "Dấu ấn thanh niên tình nguyện", trò chơi lớn, dự triển lãm ảnh, phóng sự về thanh niên tình nguyện với sự tham dự của 28 đơn vị gồm các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc và Đoàn Thanh niên các bộ, ban, ngành như: Bộ Giao thông vận tải, Đài tiếng nói Việt Nam, Tập đoàn viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam,…

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội trại
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Hội trại

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Thân Văn Khoa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện các sở, ngành của Tỉnh và đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang.

Hội trại là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 15 năm phong trào “thanh niên tình nguyện” và là dịp giao lưu của các tổ chức Đoàn trong công tác thanh niên tình nguyện. Nhiều hình ảnh, hiện vật được trưng bày thể hiện dấu ấn lao động của thanh niên trong việc xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc trên khắp các địa bàn.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm phong trào “thanh niên tình nguyện” và phát động chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện. Qua 15 năm triển khai, đến nay phong trào thanh niên tình nguyện của Bắc Giang đã đạt nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện và tổ chức hiến máu tình nguyện… 15 năm qua đã có trên 100 nghìn lượt người dân được khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; mỗi năm thu được từ 4.000 - 5.000 đơn vị máu; xây dựng và củng cố gần 90.000 góc học tập tại nhà cho học sinh nghèo… Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Nghĩa tình biên giới hải đảo, thanh niên tham gia bảo vệ môi trường… được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng, thu hút sự ủng hộ của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân trong tỉnh Bắc Giang.

Đoàn viên PVN và Huyện đoàn Yên thế tham gia trưng bày tại gian trại
Đoàn viên PVN và Huyện đoàn Yên Thế tham gia trưng bày tại gian trại


Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, với sự tham dự của hơn 400 trại sinh đến từ 28 đơn vị trong và ngoài tỉnh - Hội trại "Dấu ấn thanh niên tình nguyện" tỉnh Bắc Giang năm 2014 là một trong những Hội trại có quy mô, số lượng trại sinh cũng như các đơn vị tham gia lớn nhất từ trước tới nay do Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức.

Tại Lễ kỷ niệm, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã trao giải sáng tác ca khúc về chủ đề “Thanh niên tình nguyện” và đồng giải A Hội trại “Dấu ấn thanh niên tình nguyện” cho Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và Huyện đoàn Yên Thế cùng nhiều Bằng khen khác trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Lan Hương
 

.
.
.
.