.
.

Trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX

Thứ Bảy, 27/09/2014|21:32

Ngày 27/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX cho 60 thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 thanh niên nông thôn tiêu biểu
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 thanh niên nông thôn tiêu biểu

Chương trình đã tôn vinh 150 gương thanh niên tiêu biểu trong ngành nông nghiệp, trong đó có 24 thanh niên dân tộc thiểu số, tuổi từ 18 đến 35 được tuyển chọn từ 59 tỉnh thành trên khắp cả nước. Các doanh nghiệp, mô hình của 150 gương thanh niên này đã tạo việc làm cho hơn 1.200 lao động thường xuyên và hàng vạn ngày công lao động theo mùa vụ, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, trong mọi giai đoạn lịch sử phát triển của đất nước, thanh niên luôn là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo. Những thành công của gần 30 năm đổi mới đất nước có vai trò to lớn của thanh niên nói chung và 16 triệu thanh niên nông thôn nói riêng.

Biểu dương thành tích xuất sắc của 150 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX, Phó Thủ tướng cho rằng, 150 nhà nông trẻ xuất sắc là những bông hoa đẹp nhất trong số hàng triệu thanh niên nông thôn đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Các thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của
Các thanh niên nông thôn nhận Giải thưởng Lương Định Của

Tại Lễ trao giải, đồng chí Cao Hoài Dương - Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết: Trong suốt 9 năm đồng hành cùng Giải thưởng, PVFCCo cùng Trung ương Đoàn TNCS HCM đã trao giải cho 1.500 gương thanh niên tiêu biểu với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 14 tỷ đồng. Thông qua chương trình này, PVFCCo mong muốn hiện thực hóa cam kết luôn sát cánh cùng thanh niên nông thôn cả nước phát huy sức trẻ, sáng tạo để làm giàu cho bản thân và cho xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

P.V
 

.
.
.
.