.
.

Tuổi trẻ Dầu khí phát huy tinh thần tình nguyện "Vì đàn em thân yêu"

Chủ Nhật, 10/08/2014|11:17

Ngày 9/8/2014, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng cho học sinh (Từ lớp 1 đến lớp 12) là con em của người lao động đang làm việc trong ngành Dầu khí đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, thành phố, quốc gia, quốc tế năm học 2013 - 2014, khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Hải Minh - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng phần thưởng cho các em học sinh giỏi
Đồng chí Nguyễn Hải Minh - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng phần thưởng cho các em học sinh giỏi

Đến dự có đại diện Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các đồng chí Bí thư/Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc và các em học sinh được tuyên dương.

Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” của mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Dầu khí; động viên, khuyến khích các em học sinh là con cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí có thành tích học tập tốt, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua thách thức, vươn lên trong học tập. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo cho thiếu niên nhi đồng - thế hệ tương lai của đất nước nói chung và của ngành Dầu khí Việt Nam nói riêng.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, kết quả học tập của các em học sinh năm sau cao hơn năm trước. Trong năm học 2013 - 2014, toàn Tập đoàn có 545 em đạt giải (cụ thể: có 481 em đạt giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 61 em đạt giải quốc gia, 03 em đạt giải quốc tế), trong khi năm học 2012 - 2013 có 511 em đoạt giải và năm học 2011 - 2012 chỉ có 398 em đạt giải. Những thành tích học tập của các em chính là món quà vô giá tặng gia đình và là nguồn khích lệ, giúp bố mẹ có thêm động lực, vượt qua những vất vả trong công việc, yên tâm công tác. Những kết quả đó là những bông hoa tươi thắm kính tặng cha mẹ, thầy cô, là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và cũng là niềm tự hào của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao phần thưởng cho các em đạt giải quốc tế, quốc gia
Đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao phần thưởng cho các em đạt giải quốc tế, quốc gia

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng thành tích mà các cháu đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thành tích của các cháu góp phần khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, viết lên những trang sử vàng. Mong các cháu cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu giành nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới 2014 - 2015 và các năm học tiếp theo, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Tại buổi Lễ tuyên dương, đại diện Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao Giấy khen, tiền thưởng và nhiều phần thưởng cao quý khác cho các em học sinh.

Kiều Vân
 

.
.
.
.