.
.

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1, thành phố Điện Biên Phủ

Chủ Nhật, 27/07/2014|11:00

Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2012), tối 26/7, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1, thành phố Điện Biên Phủ với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Gần 1000 ngọn nến được đoàn viên, thanh niên thắp lên tri ân, tưởng nhớ công lao của anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1
Gần 1000 ngọn nến được đoàn viên, thanh niên thắp lên tri ân, tưởng nhớ công lao của anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang A1

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống và đạo lý của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.

Hoạt động này góp phần tích cực giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, tuổi trẻ tỉnh Điện Biên nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung, nguyện phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân và nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại buổi lễ, sau phút tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và đặt từng ngọn nến lên các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính của đêm tưởng nhớ, Nghĩa trang liệt sỹ A1 ấm áp lên bởi những ngọn nến được thắp bằng tất cả tấm lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương và tuổi trẻ tỉnh Điện Biên.

Cùng thời điểm này tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ” tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội. Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương, hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và trao tặng 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách.

Được biết, trong dịp này, các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội như thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng và 400 đối tượng chính sách tại huyện Đông Anh (Hà Nội); tặng quà cho 50 hộ gia đình chính sách và 50 học sinh nghèo vượt khó tại Tân Lạc, Hòa Bình; tặng 80 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Lạng Sơn; tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Quảng Trị, Tây Ninh…

Phạm Cường (Theo Điện tử ĐCS)

.
.
.
.