.
.

Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương: Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thứ Hai, 02/06/2014|09:03

Ngày 28/5, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

Các đại biểu tham dự liên hoan
Các đại biểu tham dự liên hoan

Đến dự có đồng chí Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng các đồng chí Thường trực, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối; Ban Dân vận Trung ương, Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội; các cán bộ đoàn chủ chốt và 60 thanh niên tiêu biểu tại các đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 3 năm qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tham gia nhiều phong trào hành động thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối. Việc học tập và làm theo Bác được tuổi trẻ trong Khối cụ thể hóa thông qua hai phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn là "Xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc" và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp". Tuổi trẻ trong Khối đã đảm nhận thực hiện 2.600 công trình; gần 1.500 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học góp phần làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng, đồng thời tham gia đóng góp trên 88 tỷ đồng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội…

Đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại liên hoan
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại liên hoan

Từ việc thực hiện các phong trào đó, đến nay đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác, tiêu biểu như: Kỹ sư trưởng tàu Bình Minh 02 Mai Văn Phương, Tập đoàn  Dầu khí Việt Nam, 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2013; Vũ Trung Thành, Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Thành phố Hà Nội với lợi nhuận hàng năm trên 1.000 tỷ đồng; Lưu Hoàng, Cơ trưởng máy bay A321, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với hàng nghìn giờ bay an toàn…

Để kịp thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu, Hội đồng bình chọn của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã lựa chọn được 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trong đó có 20 cán bộ Đoàn; 22 nhà quản lý trẻ; 6 tình nguyện viên, sinh viên và 12 lao động trẻ.

Đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, những tấm gương sáng về học tập, công tác và cống hiến vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước.

Tuyên dương các thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác
Tuyên dương các thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như biểu dương, khen ngợi thành tích xuất sắc của 60 thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác trong 3 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính của tuổi trẻ trong Khối đã góp phần trực tiếp vào kết quả sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Đồng thời, khơi dậy lòng nhiệt huyết của thanh niên trong Khối, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đi đầu thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Văn Cường đề nghị, trong thời gian tới, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối tiếp tục phát huy sức trẻ và trí tuệ của mình tích cực tham gia thực hiện Đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối; đẩy mạnh thực hiện cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tự giác rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt, chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đưa việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nền nếp.

Tuyên dương các thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác
Tuyên dương các thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác

Trước đó, tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Trung ương đã vào lăng viếng Bác. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Học tập tấm gương của Người, đoàn viên thanh niên của Khối doanh nghiệp Trung ương tự hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện tư tưởng, đạo đức cách mạng; đồng thời học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Lan Hương
 

.
.
.
.