.
.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Hành trình về nguồn bằng những hành động thiết thực

Chủ Nhật, 27/07/2014|10:53

Trong chuyến hành trình về nguồn và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, sáng 26/7, tại thành phố Điện Biên Phủ, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức Lễ khánh thành nhà văn hóa thôn Bản Mớ, phường Thanh Trường và trao quà cho các gia đình chính sách, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú trao quà cho cựu thanh niên xung phong phường Thanh Trường
Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú trao quà cho cựu thanh niên xung phong phường Thanh Trường

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú cho biết, công trình nhà văn hóa Bản Mớ được xây dựng trên khu đất khoảng 500m2 với tổng mức đầu tư 600 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn chủ yếu là do các đoàn viên, thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương) đóng góp.

Công trình nhà văn hóa thôn Bản Mớ hoàn thành và đưa vào sử dụng là địa điểm hội họp, sinh hoạt văn hóa - thể thao của nhân dân, nơi tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, xã hội tại địa phương, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, động viên nhân dân tích cực tham gia giữ gìn nét đẹp văn hóa của dân tộc và tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng phường Thanh Trường ngày thêm giàu đẹp.

Thay mặt cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, ông Nguyễn Hữu Năm, Bí thư Đảng ủy phường Thanh Trường cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh đoàn Điện Biên. “Từ nay bà con, nhân dân thôn Bản Mớ có nơi để hội họp, sinh hoạt cộng đồng, các cháu thiếu niên có nơi để vui chơi, sinh hoạt trong các dịp lễ, tết nhất là mỗi khi hè về” - ông Năm nói. 

Tại Lễ khánh thành, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 60 suất quà (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, học sinh nghèo vượt khó của phường Thanh Bình và hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 nhà nhân ái trị giá 40 triệu đồng cho gia đình chính sách thành phố Điện Biên Phủ.

*Cùng ngày, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối thăm, viếng Nghĩa trang Độc Lập; thăm quan khu di tích lịch sử Đồi A1, Hầm Đờ Cát, Bảo tàng Chiến thắng, Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ...

Phạm Cường (Theo Điện tử ĐCS)
 

.
.
.
.