.
.

Đoàn Khối dẫn đầu cả nước trong thực hiện công trình, phần việc thanh niên

Thứ Bảy, 27/09/2014|21:10

Nhằm đánh giá tình hình triển khai, thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về các kết quả công trình, phần việc thanh niên trong Năm thanh niên tình nguyện 2014. Ngày 26/9/2014, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn làm việc và kiểm tra việc triển khai công trình thanh niên của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí đại diện Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra, Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối đã báo cáo với Đoàn Kiểm tra những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng của Đoàn Khối, kết quả triển khai, thực hiện công trình, phần việc thanh niên với Đoàn Kiểm tra. Trong 9 tháng đầu năm, toàn Khối đã đảm nhận 913 công trình, thu hút 11.934 lượt đoàn viên thanh niên tham gia (trong đó, công trình cấp Khối đã được công nhận là 28 công trình, tổng giá trị thực hiện trên 636 tỷ đồng; cấp huyện 319 công trình; cấp cơ sở 503 công trình). Nhiều đơn vị đã triển khai có hiệu quả mô hình công trình thanh niên, tiêu biểu như: Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP, Đoàn Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC, Đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam… Bên cạnh đó, Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam thực hành tiết kiệm” đã được Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện và đạt được nhiều kết quả với tổng số sáng kiến thực hành tiết kiệm là 587 đề tài, với giá trị làm lợi hàng tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng kiến nghị với Đoàn Kiểm tra một số nội dung liên quan đến thực hiện Hướng dẫn số 43-HD/TWĐTN-CNĐT, ngày 30/5/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về “Hướng dẫn triển khai công trình thanh niên”. Theo đó, Ban Thường vụ Đoàn Khối đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn ủy quyền cho Đoàn Khối được thẩm định và ra quyết định công nhận công trình thanh niên cấp Đoàn Khối, đồng thời cho phép Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối được thẩm định và ra quyết định công nhận đối với các công trình thanh niên cấp huyện trên cơ sở đảm bảo các tiêu chí thực hiện công trình thanh niên theo Hướng dẫn số 43.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã biểu dương và ghi nhận những cố gắng và sự chủ động của Ban Thường vụ Đoàn Khối trong việc chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Đồng thời nhấn mạnh, Đoàn Khối là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước trong thi đua triển khai thực hiện công trình, phần việc thanh niên với số lượng công trình cấp tỉnh lớn nhất, giá trị làm lợi cao nhất và thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia nhất. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đoàn Khối cần phối hợp với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị để tạo cơ chế chính sách cho cán bộ Đoàn khi tham gia đảm nhận thực hiện công trình thanh niên; nên phân cấp cho Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn công nhận công trình thanh niên cấp huyện; cần rà soát, thống nhất với Ban Thanh niên công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn trước khi ra quyết định công trình thanh niên cấp Đoàn Khối.

Trước đó, Đoàn kiểm tra Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình về triển khai công trình, phần việc thanh niên năm 2014.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Đoàn Khối khóa II đã họp kỳ thứ 9 nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng đầu năm và cho ý kiến vào Dự thảo định hướng chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.

Đ.K
 

.
.
.
.