.
.

Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Trung ương với hoạt động thiết thực Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng

Chủ Nhật, 19/10/2014|16:56

Từ ngày 17/10 - 19/10/2014, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức hành trình Về nguồn nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014) tại Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Đoàn Khối với
Đoàn Khối trao tặng thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Tại Hà Tĩnh, Đoàn Khối tổ chức lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng và trao tặng số tiền hơn 300 triệu đồng do đoàn viên thanh niên trong Khối đóng góp để góp phần xây dựng khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng. Ngoài ra, Đoàn đã dâng hương tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, thể hiện sự tri ân sâu sắc với gười anh hùng cách mạng trẻ tuổi Lý Tự Trọng cùng câu nói nổi tiếng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” và những cô gái thanh niên xung phong với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, từ đó nhận thức được trách nhiệm lớn lao và thực hiện “con đường cách mạng” của tuổi trẻ Đoàn Khối ngày nay.

Trong ngày 18/10, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Khối đến thăm quan và viếng mộ Đại tưởng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam và bày tỏ lòng khâm phục, biết ơn trước sự đóng góp của Người anh hùng dân tộc đã dành trọn cuộc đời mình cho cách mạng, Người là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, nghệ thuật quân sự, quyết chiến quyết thắng, đánh bại mọi âm mưu và thủ đoạn chiến tranh thâm độc của kẻ thù.

Khánh thành
Khánh thành công trình thanh niên đường giao thông nông thôn

Cùng ngày, Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Đoàn đã tặng quà cho 90 gia đình chính sách trị giá 45 triệu đồng; khánh thành đường giao thông nông thôn với kinh phí 150 triệu đồng và trao tặng thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh trị giá 50 triệu đồng.

Hành trình về nguồn là hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên về cuộc đời, tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và các anh hùng liệt sĩ tiêu biểu lớp trước; qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn. Noi gương và tiếp bước anh hùng Lý Tự Trọng, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã và đang ra sức thi đua học tập, rèn luyện, sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

P.V
 

.
.
.
.