.
.

VietinBank Mít tinh kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn

Thứ Năm, 26/03/2015|10:42

Ngày 25/3 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên VietinBank tổ chức lễ báo công dâng Bác và mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn.

Đến dự có Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank Trần Kiên Cường và cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank.

Tại lễ báo công, Bí thư ĐTN VietinBank Cát Huy Long đã báo cáo với Bác những kết quả quan trọng của ĐTN VietinBank thời gian qua. Năm 2014, tuổi trẻ VietinBank đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực, năng động, sáng tạo, thể hiện được vai trò của mình trong đơn vị, đóng góp sức trẻ vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Bí thư Đoàn Khối Vũ Đức Tú và Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBankTrần Kiên Cường trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”
Phó Bí thư Đoàn Khối Vũ Đức Tú và Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank Trần Kiên Cường trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”

ĐTN đã tổ chức được nhiều hoạt động phong trào, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên học tập, trao đổi kinh nghiệm và có một môi trường sinh hoạt, rèn luyện thể chất lành mạnh. Hoạt động chăm sóc thiếu niên nhi đồng, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được thực hiện thường xuyên với tổng số tiền thực hiện lên tới 1.606 triệu đồng.

Năm 2014, ĐTN đã giới thiệu kết nạp đảng cho 215 đoàn viên (chiếm 74%/tổng số đảng viên được kết nạp của Đảng bộ). Đặc biệt, Đoàn VietinBank đã xung kích đảm nhận 183 công trình, phần việc thanh niên, trong đó nhiều công trình mang lại hiệu quả thiết thực như: Phòng giao dịch thanh niên/Phòng nghiệp vụ thanh niên kiểu mẫu; Phần mềm sáng tạo; Ý tưởng sáng tạo... Công trình “Hệ thống tiếp nhận và xử lý các yêu cầu tập trung - BSS” của chi đoàn Quản lý và hỗ trợ INCAS đã được nhận giải thưởng Sáng tạo do Đoàn Khối DNTW trao tặng và tham gia Festival Sáng tạo trẻ lần VII/2014 của Trung ương Đoàn.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên, năm 2014 Đoàn VietinBank đã được Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW tặng Cờ đơn vị xuất sắc và Bằng khen, được Chủ tịch HĐQT VietinBank tặng Giấy khen.

 Khen thưởng các tổ chức Đoàn xuất sắc
Khen thưởng các tổ chức Đoàn xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Trần Kiên Cường nhấn mạnh: Thanh niên phải xác định rõ mục tiêu phấn đấu, không ngừng tự đào tạo, rèn luyện để đáp ứng quá trình chuyển đổi mô hình, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xác định trách nhiệm với tập thể, cá nhân. ĐTN phải tổng hợp sức mạnh tuổi trẻ trong toàn hệ thống, chăm lo phát triển đời sống và phong trào thanh niên.

Cũng tại buổi lễ, Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” đã được trao cho 12 đồng chí lãnh đạo VietinBank và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; 6 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trong Tháng Thanh niên năm 2015 đã được tặng Giấy khen.

Bên cạnh đó, nhằm lắng nghe và trao đổi những thuận lợi cũng như vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên trẻ, tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác tham gia phát triển đảng viên trẻ trong ĐTN VietinBank’ đã được tổ chức. Cũng tại buổi lễ, ĐTN VietinBank giới thiệu kế hoạch cuộc thi sáng tạo trẻ “Sức trẻ VietinBank, Sức mạnh VietinBank”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những sáng kiến trong các lĩnh vực chuyên môn của ngân hàng, có tính ứng dụng cao, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển kinh doanh.

An Nhi

.
.
.
.