.
.

VietinBank vào Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu

Thứ Tư, 17/02/2016|14:13

Hãng tư vấn Brand Finance vừa công bố Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệuNgân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016. Theo đó, VietinBank đã có bước tiến ngoạn mục khi vươn lên Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+.

Năm 2016, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh so với năm trước. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam về giá trị thương hiệu,xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm; giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD, mức đánh giá thương hiệu A+. Trước đó năm 2015, VietinBank được xếp thứ 437 với giá trị thương hiệu 197 triệu USD, là thương hiệu ngân hàng số 1 tại Việt Nam.

Từ năm 2012 đến nay,VietinBank 4 lần đứng trong Bảng xếp hạng uy tín này. Điều đó đã chứng minh giá trị thương hiệu cũng như khả năng phát triển ổn định, bền vững và hiệu quả của ngân hàng.VietinBank không chỉ tăng trưởng đột phá trong kinh doanh với quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất, định vị thương hiệu dẫn đầu hệ thống Ngân hàng Việt Nam; mà còn liên tiếp ghi danh trên bản đồ quốc tế.

Cụ thể, bên cạnh Top 400 thương hiệu ngân hàng toàn cầu, VietinBank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam 4 năm liền (từ 2012 đến 2015) được Forbes xếp hạng trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó là các danh hiệu Top 10 Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 6 năm liên tiếp; 3 năm liền có mặt trong Bảng xếp hạng FAST500, lần thứ 11 liên tiếp nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh.

Sự ghi nhận và tôn vinh của các giải thưởng này đã là động lực để VietinBank tiếp tục nỗ lực khẳng định vị thế tại Việt Nam và sẵn sàng hội nhập sân chơi toàn cầu. Với mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực, VietinBank đang từng bước tối đa hóa tiềm lực kinh tế, chiến lược kinh doanh, đồng thời không ngừng tìm kiếm cơ hội dẫn đầu và gia nhập các nhóm thương hiệu mạnh của khu vực.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Phương pháp định giá thương hiệu của Brand Finance sử dụng hệ số Royalty Rate (phí bản quyền). Cách tiếp cận này bao gồm việc xác định lợi nhuận trong tương lai do thương hiệu đem lại và tính toán mức phí bản quyền mà một đơn vị muốn sử dụng thương hiệu phải chi trả. Đây là phương pháp định giá được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Gia Hân (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.