.
.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm, chúc Tết ngành ngân hàng

Thứ Ba, 16/02/2016|19:02
Ngày 15/2, (tức mùng 8 Tết Bính Thân), đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và các đơn vị trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương: Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Thăm, chúc Tết cán bộ lãnh đạo, công chức viên chức NHNN, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tựu ngành ngân hàng đạt được trong năm 2015. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đạt được những thành tích về kinh tế, xã hội trong năm 2015 thể hiện sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có sự đóng góp trực tiếp, to lớn của cán bộ, công chức NHNN và các ngân hàng thương mại trong toàn hệ thống. Chính sách tiền tệ đã phản ứng kịp thời, linh hoạt, góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô.
VCB 1
Đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

 Phó Thủ tướng cho rằng, tăng trưởng của Việt Nam 5 năm tới phải đạt tỷ lệ cao liên tục, bình quân từ 6,5-7% trong khi bối cảnh quốc tế có nhiều biến đổi, nhiều hiệp định thương mại được ký kết, đặt ra cho Việt Nam nhiều thời cơ lớn nhưng cũng đầy thách thức, đòi hỏi toàn ngành Ngân hàng tiếp tục đóng góp vào sự ổn định kinh tế vĩ mô, tỷ giá, lãi suất, dự trữ ngoại hối phải tiếp tục được giữ vững, phản ứng chính sách kịp thời hơn.

Nhân dịp đầu xuân Bính Thân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành ngân hàng. Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng rằng, với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, toàn ngành ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời nỗ lực phấn đấu, đổi mới sâu sắc, toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động và bảo đảm an toàn, bền vững của hệ thống ngân hàng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã giao trong năm 2016 cũng như giai đoạn 2016 - 2020.

Cùng đến thăm và chúc Tết Ngân hàng Chính sách xã hội có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các vụ/phòng của Trung ương và lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối DNTW.
NHCSXH
Đồng chí Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương.

 Chúc sức khỏe, bình an tới cán bộ lãnh đạo và công chức, viên chức toàn hệ thống nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng ghi nhận những kết quả toàn diện của Ngân hàng Chính sách xã hội thời gian qua, với tốc độ tăng trưởng nhanh, nợ xấu, nợ quá hạn thấp, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo.

Phó Thủ tướng nêu rõ, Ngân hàng Chính sách xã hội có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của đất nước. Tín dụng chính sách đã góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của cả nước từ 17% (năm 2001) xuống còn 4,5% vào cuối năm 2015.

Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh, Ngân hàng Chính sách xã hội cần tăng cường kiểm tra, giám sát để tránh thất thoát, giảm nợ xấu, nợ quá hạn; tin tưởng ngân hàng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của đất nước.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cả nước năm 2015, Vietcombank phấn đấu đến năm 2020 trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam, là một trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Phó Thủ tướng tin tưởng Vietcombanktiếp tục có những nghiên cứu, đóng góp cho hoạt động điều hành chính sách tiền tệ, hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, triển khai thực hiện hiệu quả những chủ trương, chính sách của NHNN để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia; chủ động ứng phótrong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới khi tham gia ký kết những hiệp định thương mại thế hệ mới. 
P.V
 
.
.
.
.