.
.

Bóng chuyền trẻ nữ VietinBank vô địch giải trẻ toàn quốc 2016

Thứ Hai, 06/06/2016|11:37

Ngày 4/6/2016, Đội Bóng chuyền trẻ nữ VietinBank (Đội trẻ nữ VietinBank) đã đăng quang ngôi vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2016 sau khi chiến thắng trước Thông tin Liên Việt Postbank (TT LVPB) trong trận chung kết.

Đội bóng chuyền trẻ nữ VietinBank lên ngôi vô địch tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2016 và được Ban lãnh đạo VietinBank thưởng 100 triệu đồng
Đội bóng chuyền trẻ nữ VietinBank lên ngôi vô địch tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2016 và được Ban lãnh đạo VietinBank thưởng 100 triệu đồng

Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2016 diễn ra từ ngày 22/5 - 4/6/2016 tại Nhà thi đấu TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Tham gia giải đấu năm nay có 12 đội nam và 11 đội nữ chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội nhất mỗi bảng vào bán kết.

Ở trận đấu bán kết, các cô gái trẻ của VietinBank dễ dàng vượt qua Đội Hà Nội với tỷ số 3 - 0 để giành quyền vào chơi trận chung kết gặp TT LVPB ngày 4/6. Đây là trận đấu được khán giả chờ đợi và đáng xem nhất của giải đấu khi hai đội đều sở hữu lực lượng mạnh với những tay đập tiềm năng của làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay.

Bước vào trận đấu, ở set thứ nhất với kỹ thuật và chiến thuật hợp lý các cô gái trẻ của VietinBank luôn tạo ra được khoảng cách điểm an toàn (3 - 4 điểm) trước các cô gái trẻ của TT LVPB và giành chiến thắng với tỷ số 25 - 21.

Bước sang set đấu thứ 2, các cô gái trẻ của VietinBank để TT LVPB vượt lên dẫn điểm liên tục với khoảng cách có lúc lên đến 6 điểm. Khán giả trên sân đang nghĩ về một chiến thắng cho TT LVPB ở set 2 thì Ban huấn luyện của VietinBank đã xin hội ý điều chỉnh chiến thuật và truyền lửa kịp thời cho các VĐV trẻ của mình. Kết quả các cô gái trẻ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu khởi sắc và đưa set đấu về tỷ số cân bằng 23 - 23. Giải tỏa được tâm lý khi cân bằng tỷ số, các cô gái trẻ của VietinBank giành chiến thắng kịch tính 25 - 23 ở set đấu thứ 2.

Bước sang set đấu thứ 3, các cô gái trẻ của TT LVPB liên tục phát bóng hỏng và đành chấp nhận thua các cô gái trẻ của VietinBank với tỷ số 25 - 13 ở set đấu thứ 3.

Vượt qua TT LVPB với tỷ số 3 - 0 ở trận chung kết, các cô gái trẻ VietinBank xứng đáng với ngôi vị quán quân tại Giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc 2016 với một phong độ vô cùng ấn tượng khi toàn thắng tại giải đấu.

Ngọc Sơn

.
.
.
.