.
.

VietinBank tài trợ gần 10 tỷ đồng cho bệnh viện tại Phú Yên

Thứ Sáu, 10/06/2016|16:26

Ngày 9/6/2016, các trang thiết bị y tế hiện đại với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng đã được VietinBank bàn giao cho Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao Bằng khen cho các cá nhân của VietinBank
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên trao Bằng khen cho các cá nhân của VietinBank

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, trực thuộc Sở Y tế với quy mô 130 giường bệnh. Hiện nay, Bệnh viện có nhiệm vụ khám, điều trị và phục hồi chức năng cho các đối tượng cán bộ chính sách trong tỉnh và người bệnh có nhu cầu. Đồng thời, Bệnh viện cũng thực hiện đầy đủ 7 chức năng công tác chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Qua thực tiễn, nhu cầu phục hồi chức năng cho người bệnh cùng với nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân ngày càng tăng cao, Bệnh viện rất cần những trang thiết bị chuyên dụng để phục vụ công tác phục hồi chức năng và khám chữa bệnh…

Nắm bắt được nhu cầu cấp thiết đó, VietinBank đã tài trợ gần 10 tỷ đồng cho Bệnh viện bao gồm các hạng mục: Máy X quang kỹ thuật số; máy siêu âm 4D; máy huyết học; máy điện tim và oxy cao áp…

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank Nguyễn Thị Thanh Xuân cho biết: Đây là những trang thiết bị rất cần thiết để người bệnh được điều trị tốt hơn, nâng cao chất lượng phục hồi chức năng và giảm thời gian điều trị cho cả Bệnh viện và bệnh nhân…

Ông Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của VietinBank trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời mong muốn thời gian tới, VietinBank tiếp tục tài trợ cho tỉnh. Và yêu cầu Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế do VietinBank tài trợ để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân tốt nhất.

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Phú Yên đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của VietinBank và VietinBank Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, đoàn đại biểu đại diện tỉnh Phú Yên và VietinBank đã đi thăm cụ Phan Ngọc Bích (107 tuổi). Hiện cụ Phan Ngọc Bích là người duy nhất tại Việt Nam có 85 năm tuổi Đảng và đang được điều dưỡng tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Phú Yên.

Tiến Lâm

.
.
.
.