.
.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tăng tốc

Thứ Tư, 28/11/2012|07:22

 

Dù giá cao su hiện nay thấp hơn so cùng kỳ năm trước khá nhiều, nhưng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN (VRG) đã chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị thành viên đẩy mạnh thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch năm trước thời hạn, qua đó đảm bảo lương – thưởng cho CBCNV-LĐ khi Tết đã đến gần.   

Sẽ khai thác vượt kế hoạch sản lượng

Số liệu tổng hợp của Văn phòng VRG cho biết, tính đến giữa tháng 10/2012, toàn VRG khai thác được 176.989 tấn mủ cao su, bằng 67,9% của kế hoạch sản lượng 260.500 tấn mủ cả năm 2012. Trong đó, có 8 công ty cao su đã thực hiện tốt tiến độ sản lượng và nhiều khả năng sẽ vượt từ 2 -15% cho đến cuối năm, bao gồm Công ty TNHH MTV Cao su Bà Rịa, Bình Long, Đồng Nai, Lộc Ninh, Phú Riềng, Kon Tum, Đồng Phú, Phước Hòa. Lãnh đạo VRG dự báo các đơn vị này dự kiến sẽ khai thác vượt khoảng 9.000 tấn mủ.

 Ban Quản lý Kỹ thuật VRG đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2012 có phần thuận lợi hơn so năm 2011. Được vậy là nhờ vào tình hình rụng lá phấn trắng đầu mùa nhẹ hơn, công tác chăm sóc cây cao su được chú trọng hơn, việc chống thất thoát mủ do mưa và nạn trộm cắp mủ hiệu quả hơn…

“Với tiến độ như hiện nay, sau khi đã điều chỉnh giảm kế hoạch sản lượng cho các đơn vị bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dự kiến đến cuối năm VRG sẽ hoàn thành và vượt mức kế hoạch khoảng 4.200 tấn mủ, tương đương 1,7% kế hoạch năm”, ông Trần Ngọc Thuận – Tổng giám đốc, khẳng định.

Về công tác tái canh trồng mới cao su, tính đến trung tuần tháng 10/2012, toàn VRG đã thực hiện 37.088 ha cao su, trong đó tái canh 7.480 ha, trồng mới 29.608 ha.

Đối với khâu tiêu thụ cao su, lãnh đạo VRG chỉ đạo các đơn vị theo dõi sát diễn biến thị trường để có chính sách bán hàng phù hợp. Đặc biệt, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận chỉ đạo đến ngày 15/11 phải chốt được giá bán bình quân trong năm 2012 để thực hiện điều chỉnh kế hoạch sản xuất trong năm 2012. VRG xác định mức lương bình quân năm 2012 là 7 triệu đồng để từ đó tính toán các chỉ tiêu khác.

Đẩy mạnh công tác thi đua

Nhằm tạo động lực, khí thế thi đua trong toàn ngành, từ đầu tháng 10/2012, VRG liên tịch cùng Công đoàn Cao su Việt Nam đã phát động phong trào thi đua nước rút trong toàn ngành, được toàn thể CBCNV-LĐ nhiệt tình hưởng ứng. TGĐ VRG quyết định khen thưởng cho các công ty hoàn thành xuất sắc trước kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là kế hoạch sản lượng khai thác mủ được giao trong năm 2012 với yêu cầu phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Trong đó, mức thưởng cao nhất cho đơn vị nào về đích trước kế hoạch lên tới 270 triệu đồng.

Ông Võ Sỹ Lực – Thành viên HĐTV VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cho biết: “Căn cứ thời gian vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sản lượng khai thác mủ và quy mô diện tích từng đơn vị, VRG và Công đoàn sẽ quyết định khen thưởng “nóng” bằng vật chất và bằng khen của Tập đoàn ngay sau khi nhận báo cáo của đơn vị và thẩm định của Ban Quản lý Kỹ thuật VRG và Văn phòng VRG”.

Chủ động xây dựng kế hoạch năm 2013

Lãnh đạo VRG cũng đã chỉ đạo các đơn vị sớm xây dựng các kế hoạch, mục tiêu cho năm 2013 và các biện pháp tổ chức thực hiện. Về kế hoạch sản lượng năm 2013 của toàn VRG, Ban Kế hoạch Đầu tư VRG cho biết đã đăng ký với Bộ NN&PTNT là 265.000 tấn mủ.

Theo Ban Quản lý Kỹ thuật VRG, sản lượng KH năm 2013 được xây dựng với mục tiêu khai thác đúng tiềm năng, năng lực vườn cây, mức sản lượng giao cho các công ty thực hiện đảm bảo khai thác đúng quy trình, không cạo gia tăng cường độ vào cuối năm. Từ đó, Ban đề xuất kế hoạch sản lượng năm 2013 trên cơ sở xem xét các yếu tố như năng lực thực tế vườn cây theo từng nhóm tuổi cạo, diện tích vườn cây mở mới trong năm, các yếu tố bệnh hại, lao động… Ông Trần Ngọc Thuận cho biết thêm, năm 2013, VRG có thể xem xét trồng thêm 52.000 ha cao su để phấn đấu đến năm 2015 đạt diện tích 500.000 ha cao su cả trong nước và nước ngoài.

Theo Thanh tra

 

.
.
.
.