.
.

Chi trả Bảo hiểm An Nông Việt cho nông dân bị thiệt hại trong đợt mưa lũ tại Thanh Hóa

Thứ Năm, 08/11/2012|10:47

Vừa qua, Công ty Bảo hiểm PVI Thanh Hoá phối hợp với Công ty CP Phân bón & Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo SW) và lãnh đạo địa phương 2 xã Xuân Lập và Xuân Giang - huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) vừa triển khai chi trả tiền bảo hiểm theo chương trình Bảo hiểm An Nông Việt cho 14 hộ gia đình bị thiệt hại bởi ảnh hưởng của đợt mưa lũ đầu tháng 9/2012 trên địa bàn 2 xã với tổng số tiền bồi thường là 7.215.000 đồng.

Việc thực hiện chi trả bảo hiểm đợt này có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nông dân
Việc thực hiện chi trả bảo hiểm đợt này có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nông dân

Việc thực hiện chi trả bảo hiểm đợt này có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nông dân nhất là trong hoàn cảnh thiên tai, mưa lũ và thời tiết diễn biến bất thường như hiện nay. Thông qua chương trình này, bà con nông dân sẽ hiểu rõ hơn về lợi ích từ chương trình Bảo hiểm An Nông Việt mà Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất dầu khí đã nỗ lực triển khai thí điểm trong thời gian qua.

 Được biết, trong đợt mưa lũ tháng 9 vừa qua, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có 2 xã là Xuân Giang và Xuân Lập có nhiều hộ bị thiệt hại về cây lúa nằm trong chương trình bảo hiểm An Nông Việt. Công ty Bảo hiểm PVI tổ chức thanh toán bồi thường cho những hộ gia đình bị tổn thất từ 70% diện tích lúa trở lên. Xã Xuân Giang 2 trường hợp, xã Xuân Lập 12 trường hợp. Tổng số tiền bồi thường hơn 7 triệu đồng.

Chương trình bảo hiểm An nông Việt có đối tượng được bảo hiểm là cây lúa sử dụng phân đạm Phú Mỹ của PVFCCo, đối tượng thụ hưởng bảo hiểm (người được bảo hiểm) là người sử dụng phân Đạm Phú Mỹ để trồng lúa, phí bảo hiểm do PVFCCo hỗ trợ toàn bộ, chương trình được thực hiện thông qua hệ thống kênh phân phối sản phẩm của PVFCCo và hệ thống các đại lý bảo hiểm của PVI. Khi tham gia chương trình, người nông dân sẽ được PVFCCo hỗ trợ chi phí mua bảo hiểm, được bồi thường khi có rủi ro xảy ra (thiên tai lũ lụt, sâu bệnh…), được tư vấn hỗ trợ về quản lý rủi ro cũng như kỹ thuật canh tác sản xuất nhằm đạt được hiệu quả cao.

T.V (Theo Petrotimes)

.
.
.
.