.
.

Bảo hiểm Dầu khí PVI ra mắt công ty bảo hiểm nhân thọ

Thứ Tư, 13/03/2013|14:28

Ngày 12/3/2013, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần PVI đã chính thức ra mắt Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa PVI và Tập đoàn Sun Life Financial (Canada).

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao Giấy chứng nhận thành lập PVI Sun Life cho Tổng giám đốc PVI Bùi Vạn Thuận và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sun Life Financial Dean Conner
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao Giấy chứng nhận thành lập PVI Sun Life cho Tổng giám đốc PVI Bùi Vạn Thuận và Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sun Life Financial Dean Conner

Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Ngoại giao Canada John Baird, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐQT PVI Holdings Nguyễn Anh Tuấn cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đơn vị thành viên của PVI.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVI cho biết: Công ty bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life có thế mạnh và hướng đi khác biệt trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, bởi PVI Sun Life được thừa hưởng kinh nghiệm 150 năm phát triển của Sun Life Canada, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị rủi ro, thiết kế sản phẩm, quản trị kênh bán hàng và hệ thống công nghệ thông tin. PVI Sun Life sẽ kế thừa từ PVI sức mạnh thương hiệu, uy tín, kinh nghiệm kinh doanh trên thị trường nội địa và khát vọng và hoài bão lớn lao của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên toàn PVI.

Sự ra đời của PVI Sun Life là kết quả của hợp đồng hợp tác giữa PVI và Sun Life ký ngày 31/5/2012. Ngay sau đó, PVI và Sun Life đã rất nỗ lực chuẩn bị các thủ tục cần thiết và vào ngày 24/1/2013, PVI Sun Life đã nhận được giấy phép của Bộ Tài chính. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm của PVI và Sun Life cũng như sự quan tâm, ủng hộ to lớn của các cơ quan nhà nước, đặc biệt là Bộ Tài chính.

Với trọng tâm là Hướng tới khách hàng - Sản phẩm tiên tiến - Phát triển con người, PVI Sun Life cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm tiên tiến và có ý nghĩa cho cuộc sống của khách hàng. PVI mang đến cho PVI Sun Life thương hiệu uy tín tại Việt Nam của mình cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, mạng lưới rộng khắp và nguồn nhân sự có chất lượng cao. Bên cạnh đó, Sun Life đóng góp gần 150 năm kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bao gồm cả kinh nghiệm có được tại thị trường châu Á từ năm 1892 đến nay. Sun Life cũng mang đến các kỹ năng toàn cầu về bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt trong các lĩnh vực định phí, quản lý rủi ro và quản lý hệ thống phân phối.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chúc mừng sự ra đời của PVI Sun Life và khẳng định sự ra đời của PVI Sun Life chính là một trong những kết quả tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác kinh tế lâu dài giữa Việt Nam và Canada.

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: Sự ra đời của Công ty Bảo hiểm PVI Sun Life là niềm tự hào của PVN, PVI đã biết kết hợp nội lực để đưa hoạt động kinh doanh ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đồng chí cũng tin tưởng vào sự phát triển của PVI và sẽ kế thừa được kinh nghiệm, thương hiệu uy tín của Tập đoàn Sun Life Financial (Canada) để vươn lên trở thành Công ty Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Việt Nam, mang đến sản phẩm tốt nhất cho người lao động Dầu khí.

Ngày 24/1/2013, Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép số 68 GP/KDBH cho Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đây là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng được thành lập bởi Công ty Cổ phần PVI (sở hữu 51% vốn điều lệ) và Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Sun Life Financial (sở hữu 49% vốn điều lệ).

Lan Hương

.
.
.
.