.
.

Một Doanh nghiệp 3 lần được giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Thứ Tư, 23/11/2011|00:39

 Công ty Cổ phần Phân Lân Ninh Bình đã từng đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2005; năm 2008 và năm nay lại tiếp tục vinh dự được nhận giải thưởng này.

Đồng chí Phạm Mạnh Ninh, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cho biết: Để đạt giải thưởng đợt này, Công ty đã phải rất cố gắng thực hiện các tiêu chí ngày càng cao của Ban tổ chức đề ra về năng lực cạnh tranh của thương hiệu, thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, công tác bảo vệ môi trường, thực hiện chế độ đối với người lao động và các hoạt động xã hội.

Trong điều kiên hội nhập kinh tế toàn cầu, nhiều khó khăn mà Công ty gặp phải: lạm phát, khủng hoảng kinh tế thế giới… đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty. Công ty đã tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty hoá chất Việt nam, lãnh đạo Tỉnh Ninh Bình cùng sự đoàn kết, quyết tâm cao trong hàng ngũ lãnh đạo Công ty và đội ngũ cán bộ công nhân, lao động, cùng sự giúp đỡ của các bạn hàng truyền thống trong việc cung ứng vật tư nguyên, nhiên liệu đầu vào cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hoá. Chất lượng sản phẩm phân bón do Công ty sản xuất đã ngày càng chiếm được lòng tin với khách hàng.

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty đã không ngừng cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động nhằm hạ giá thành sản phẩm; đồng thời xây dựng mạng lưới phân phối hoàn chỉnh, chuyên nghiệp bao gồm: hệ thống đại lý và hệ thống bán lẻ, giữ gìn mối quan hệ mật thiết với khách hàng; luôn luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ thương mại và hậu mãi cho người tiêu dùng; tuyên truyền giúp khách hàng tránh mua phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng...

Công ty còn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và xác định trách nhiệm bảo vệ môi trường, đặt ra tiêu chí: Sản xuất phải bảo đảm năng suất, hiệu quả, an toàn với môi trường, bảo đảm môi trường cho cộng đồng và xã hội.

Công ty luôn dành một phần kinh phí đầu tư cho việc xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm, thực hiện tốt chiến lược Maketing và truyền thông thương hiệu bằng cách tổ chức nhiều hội nghị tập huấn tại các địa phương để tạo cho khách hàng cảm nhận sâu sắc về thương hiệu sản phẩm của Công ty, không ngừng quảng bá thương hiệu Công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng Trung ương và địa phương. Để nâng cao tính chuyên nghiệp, sáng tạo trong sản xuất, hàng năm Công ty luôn dành phần kinh phí đáng kể cho công tác đào tạo, chú trọng phát triển nguồn nhân lực, cử cán bộ quản lý và công nhân lao động đi học các khóa đào tạo nâng cao trình độ kiến thức, chăm lo đời sống cho người lao động, giúp họ yên tâm công tác, phát huy tài năng, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Với tất cả những nỗ lực đó, những năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn phát triển, doanh thu đạt mức tăng trưởng từ 15%-20%/năm. Nếu như năm 2009, doanh thu của công ty đạt 539,7 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 44,8 tỷ đồng thì năm 2010 doanh thu của công ty đạt 563,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 53,8 tỷ đồng, đảm bảo đủ việc làm ổn định thường xuyên cho 345 cán bộ, công nhân lao động với thu nhập bình quân 5,95 triệu đồng/người/tháng. 9 tháng đầu năm 2011, Công ty đã sản xuất được gần 170.000 tấn phân lân, trên 40.000 tấn NPK; doanh thu đạt trên 594 tỷ đồng. Song song với thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh, Công ty còn luôn chú trọng đến việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước năm sau cao hơn năm trước, cụ thể: năm 2009 công ty đã nộp vào NSNN 15,5 tỷ đồng, năm 2010 nộp 19,3 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp ủng hộ cho các Quỹ hàng năm trên 200 triệu/năm, trong đó có các Quỹ xây nhà tình thương cho cán bộ, công nhân lao động, Quỹ xây nhà tình nghĩa, quỹ hỗ trợ nạn nhân da cam, ủng hộ đồng bào thiên…

.
.
.
.