.
.

Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam với Chương trình 26 triệu m2 nhà ở

Thứ Ba, 31/05/2011|09:21

         Năm 2010, Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD)đã xây dựng Chương trình phát triển nhà ở (từ năm 2011-2015) gồm 26 triệu m2 sàn, tại nhiều vùng trong cả nước, nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2013 là hoàn thành 12 triệu m2 sàn, trong đó nhà ở xã hội chiếm tỷ lệ 10%, tập trung tại các địa bàn trọng điểm. Để bảo đảm nguồn lực về tài chính thực hiện chương trình phát triển nhà ở, lộ trình tăng vốn chủ sở hữu đã được Hội đồng thành viên (HÐTV) chỉ đạo nghiên cứu xây dựng và thông qua mục tiêu đến năm 2015, nguồn vốn chủ sở hữu Tập đoàn đạt hơn 20 nghìn tỷ đồng.

 

                                   Khu Do thi do HUD xay dung.jpg

          Năm 2011 được đánh giá sẽ rất khó khăn do việc tăng giá các sản phẩm đầu vào như xi-măng, sắt, thép xây dựng…vv, Vì vậy ngay từ đầu năm, Tập đoàn HUD đã tập trung chỉ đạo đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể:  Một là, nghiên cứu xây dựng cơ chế triển khai dự án theo hình thức Chính phủ giao dự án có quy mô lớn về phát triển nhà ở và khu đô thị tại các địa bàn trọng điểm, để Tập đoàn tập trung nguồn lực. Hai là, triển khai chương trình phối hợp giữa các đơn vị thành viên để thực hiện các mục tiêu, định hướng chung của Tập đoàn.Phát huy thế mạnh các đơn vị thành viên để thực hiện mục tiêu định hướng chung, trong đó tập trung vào Chương trình Phát triển nhà ở, tạo điều kiện cho các đơn vị thành viên tăng tích lũy vốn chủ sở hữu. Ba là, phát huy cao nhất các nguồn vốn để thực hiện chương trình phát triển nhà ở. Thiết lập cơ chế quản lý vốn chủ sở hữu của Công ty mẹ- Tập đoàn. Bốn là, sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp.

        Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011của Chính phủ về “ Tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô,bảo đảm an sinh xã hội”; Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị đã rà soát các dự án trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2011, xác định các dự án hiệu quả thấp, không có tính khả thi, khó thu xếp được nguồn vốn trong điều kiện thắt chặt chính sách tài khóa của Nhà nước và chính sách tiền tệ của ngân hàng để tạm dừng, hoãn hoặc giãn tiến độ; tập trung nguồn lực vào các dự án khả thi có hiệu quả cao thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chính của Tập đoàn; quyết tâm thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Tập đoàn giai đoạn 2011-2015 mà trọng tâm là thực hiện thành công Chương trình phát triển nhà ở, thiết thực tham gia điều tiết thị trường nhà ở Việt Nam.

 

.
.
.
.