.
.

Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ Năm, 19/08/2010|08:35

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam; đại diện Đảng ủy Khôí Doanh nghiệp Trung ương. Các đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính Phủ; Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước gửi lẵng hoa chúc mừng.

           Công ty Tuyển than Cửa Ông tiền thân là Xí nghiệp Bến Cửa Ông, được thành lập ngày 20.8.1960, nằm trong Công ty mẹ Tập đoàn Than-khoáng sản Việt Nam, có nhiệm vụ chủ yếu là vận chuyển than nguyên khai bằng đường sắt ở các mỏ vùng Cẩm Phả về sàng tuyển, chế biến ra các chủng loại than thương phẩm, tiêu thụ trong và ngoài nước qua đường cảng biển. Sau 50 năm thành lập, từ một phân xưởng chỉ với hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên mà chủ yếu là lao động phổ thông, đến nay, Công ty đã có trên 5 nghìn cán bộ, công nhân viên, trong đó có gần 800 kỹ sư và hơn 3.500 công nhân ở 39 ngành nghề, đủ đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất.

                           thancuaong1.JPG

               50 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn để lao động, sản xuất hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. Kể từ ngày thành lập đến nay, Công ty đã vận chuyển đưa vào sàng tuyển gần 170 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 151 triệu tấn than sạch các loại; đời sống của cán bộ công nhân viên không ngừng được nâng cao. Nếu như năm 2001 thu nhập bình quân của người lao động đạt 1,4 triệu đồng/người/tháng, thì đến năm 2009, là 5,3 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên hỗ trợ các khu dân cư trên địa bàn đầu tư làm đường dân sinh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và vui chơi giải trí; phối hợp cùng UBND phường sở tại tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao nhân các ngày lễ lớn; tạo điều kiện cho nhân dân trên địa bàn sử dụng các cơ sở vật chất của công ty để phục vụ hoạt động văn hóa, thể thao. Lãnh đạo đơn vị luôn thực hiện đổi mới công tác quản lý, chỉ huy điều hành, giao khoán chi phí cho các đơn vị; tập trung tháo gỡ khó khăn, vượt qua trở ngại, từng bước thích nghi với cơ chế mới, không ngừng cải tiến kỹ thuật, đầu tư thêm thiết bị hiện đại, bám sát chỉ tiêu cấp trên giao, chủ động xây dựng các phương án sản xuất phù hợp cho các nhà máy tuyển; đồng thời, chỉ đạo thực hiện đúng công nghệ để đáp ứng đ­ược số lượng và chất lượng theo yêu cầu của bạn hàng. Đã từng bư­ớc thay dần các thiết bị cũ bằng thiết bị mới có tính năng ư­u việt, đồng bộ hoá dây chuyền và áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, sản lượng của đơn vị ngày một tăng cao.

 

                             thancuaong.JPG

             Với thành tích xuất sắc đó, Công ty Tuyển than Cửa Ông-TKV đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động Hạng Nhất (1991); Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (2000); Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (2004), Ba năm liền ( 2007, 2008, 2009) Công ty được suy tôn là một trong 500 doanh nghiệp  lớn nhất Việt Nam. Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Công ty vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc; Tỉnh uỷ-HĐND-UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Công ty bức trướng với dòng chữ “Phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, đổi mới sáng tạo xây dựng Công ty phát triển vững mạnh toàn diện”.

 

.
.
.
.