.
.

Bộ trưởng Bộ Công thương kiểm tra tiến độ Dự án Tổ hợp bauxit nhôm Lâm Đồng

Thứ Hai, 05/03/2012|21:34

Đầu tháng 3, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cùng lãnh đạo Tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tổ hợp bauxit nhôm Lâm Đồng. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng đã báo cáo với Bộ trưởng tình triển khai thực hiện dự án đến thời điểm hiện tại.

Theo đó, các hạng mục công trình đã hoàn thành 98% khối lượng. Cụ thể, khu vực thuộc công nghệ sản xuất Alumin đã có 39/43 hạng mục mục hoàn thành 98%, 3 hạng mục hoàn thành 90%, các công trình môi trường đang khẩn trương thi công. Tương tự, khu vực Nhà máy nhiệt điện gồm 16 hạng mục, khu vực Trạm khí hoá than gồm 10 hạng mục và phần lắp đặt thiết bị đều đã hoàn thành 98% khối lượng và hiện đang trong quá trình chạy thử đơn động và liên động từng khu vực. Nhà máy tuyển quặng, sau khi hoàn tất, đã chạy thử có tải cả 2 dây chuyền và ra sản phẩm 27.000 tấn quặng tinh. Khu khai thác mỏ quặng bauxit Tân Rai và các hạng mục khác như hồ bùn đỏ, khu nhà ở công nhân .v.v cơ bản đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Riêng hồ bùn đỏ, khoang số 1 đã thi công xong, dự kiến khoang số 2 sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 này.
 
Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai Dự án, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của chủ Dự án - Vinacomin, các nhà thầu thi công và tỉnh Lâm Đồng trong việc chung sức triển khai Dự án. Về một số hạng mục còn chậm, Bộ trưởng đã chỉ ra hướng giải quyết và cách tháo gỡ. Bộ trưởng nhấn mạnh, Dự án Tổ hợp bauxit nhôm Lâm Đồng là một công trình trọng điểm, do vậy, yêu cầu chủ Dự án cần hợp tác chặt chẽ với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến tới chạy thử có tải toàn bộ Nhà máy Alumin chậm nhất vào tháng 4/2012. Những kiến nghị của chủ đầu tư, của nhà thầu và những khó khăn, tồn đọng hiện nay, Bộ sẽ xem xét giải quyết.
 

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Bí thư tỉnh uỷ Lâm Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết, địa phương đã và sẽ luôn quan tâm, đồng hành với Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam để đưa dự án về đích.

PV

.
.
.
.