.
.

Xi măng Hạ Long – Kỷ niệm 8 năm ngày thành lập và đón nhận chứng nhận ISO

Thứ Hai, 01/11/2010|16:14

Dự án nhà máy xi măng Hạ Long được Thủ tướng Chính Phủ cho phép đầu tư tại quyết định số 642/QĐ - Ttg ngày 5/8/2002 với hai cổ đông chính là Tập đoàn Sông Đà và Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam

Ngày 01/10/2010 tại Hội trường lớnCông ty Cổ phần xi măng Hạ Long vui mừng tổ chức lễ đón nhận chứng nhận ISO 9001 : 2008 - 14001 : 2004 và Lễ mừng sinh nhật lần thứ 8 của đơn vị. Hội thảo kỹ thuật xi măng Hạ Long năm 2010 cũng được tổ chức đồng thời để khách hàng có thể trao đổi, thảo luận với nhà sản xuất và giới chuyên môn về công nghệ sản xuất, tính năng sản phẩm và các vấn đề khác liên quan đến sản phẩm.
Như vậy với công nghệ sản xuất hiện đại và đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên nghiệp, khách hàng của xi măng Hạ Long đã hoàn toàn yên tâm khi đón nhận một dòng sản phẩm mới: chất lượng cao, ổn định, thân thiện với môi trường. Sản phẩm xi măng Hạ Long sau gần 1 năm ra mắt đã được định vị trong tâm trí người tiêu dùng bằng uy tín và chất lượng.
Công ty Cổ phần xi măng Hạ Long là thành viên của Hiệp hội xi măng Việt Nam. Dự án xi măng Hạ Long là dự án lớn nằm trong danh mục cac dự án trọng điểm theo Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Hạ Long đến năm 2010 và định hướng đến 2020 ban hành kèm theo quyết định 108Đ/Ttg của Thủ Tướng Chính Phủ. 
Theo đánh giá chung, xi măng Hạ Long là một trong những dự án có vị trí địa lý thuận lợi nhất Việt Nam hiện nay với Nhà máy chính tại Quảng Ninh gần nguồn nguyên liệu đá vôi, đất sét, than có trữ lượng phong phú và chất lượng tốt. Đồng thời, Nhà máy xi măng Hạ Long có cảng biển có thể tiếp nhận tàu biển với tải trọng đến 20.000 DWT có thể vận chuyển hàng hoá với khối lượng lớn, giảm giá thành sản phẩm và có lợi thế trong việc xuất hàng trực tiếp đi thị trường quốc tế.

         sda.jpg
Nhà máy xi măng Hạ Long có công suất 2,1 triệu tấn/năm với hệ thống dây chuyền thiết bị công nghệ đồng bộ của tập đoàn F.L. Smidth - Đan Mạch là một trong những nhà máy lớn nhất ở nước ta hiện nay đặt tại hai đầu đất nước: Nhà máy chính thuộc tỉnh Quảng Ninh và Trạm nghiền thuộc khu công nghiệp Hiệp Phước, Nhà Bè, Thành Phố Hồ Chí Minh. Xi măng Hạ Long có vị trí địa lý thuận lợi cho vận tải cả bằng đường bộ và đường thuỷ; Nhà máy chính và Trạm nghiền đều có cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu biển lớn có tải trọng đến 20.000 DWT, bến xuất thuỷ có mái che phục vụ xuất hàng ngay cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi đảm bảo việc xuất nhập hàng hoá được nhanh chóng thuận tiện.
Ngày 02/02/2010 nhà máy xi măng Hạ Long đã tổ chức lễ đốt lò, chính thức bắt đầu một giai đoạn mới, giai đoạn sản xuất thương mại. Dòng sản phẩm mới mang thương hiệu Xi măng Hạ Long đã xuất hiện trên thị trường bao gồm: Xi măng PCB 30, PCB 40 và Clinker thương phẩm được sản xuất bằng lò quay theo phương pháp khô với thiết bị công nghệ tiên tiến, mức tiêu hao điện năng thấp, thân thiện với môi trường. Toàn bộ dây chuyền sản xuất được điều khiển hoàn toàn tự động và quản lý chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu xuất thành phẩm. Các hệ thống khác như nước thải, chất thải rắn cũng được xử lý theo chu trình khép kín và luôn được kiểm soát ở mức cho phép. Bên cạnh đó lượng bụi cũng giảm đi tối đa, các hệ thống băng tải được che chắn hoàn toàn cùng hệ thống lọc bụi tiên tiến.

.
.
.
.