.
.

Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ Năm, 09/09/2010|07:51

          Trong 2 ngày  24 và 25/8/2010, tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại  biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015. Dự Đại hội có 150 đảng viên là đại biểu chính thức, thay mặt cho 1.235 đảng viên của Đảng bộ. Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường  trực Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương và các đồng chí đại diện các ban đảng Trung ương, các ban của Đảng ủy Khối, các vụ của Bộ Công thương.

          Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam có 42 công ty xăng dầu, 23 công ty cổ phần, 3 công ty liên doanh, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, các sản phẩm hóa dầu và các hoạt động dịch vụ khác đều xoay quanh xăng dầu là trục chính. Trước khó khăn của khủng khoảng kinh tế và biến động phức tạp của thị trường xăng dầu thế giới, từ năm 2006 đến nay, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo mở rộng và phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; sắp xếp, đổi mới các đơn vị trực thuộc, xác định là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, là động lực thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.  Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị, phát triển mạng lưới bán hàng được tăng cường; trong 2 năm 2008, 2009 đã đầu tư trên 5.000 tỷ đồng, mua một tàu viễn dương, sức chứa 125.000 m3 vận tải xăng dầu và xây dựng thêm 198 cửa hàng mới, cải tạo 182 cửa hàng xăng dầu khác; mở Chi nhánh và Văn phòng đại diện tại thành  phố Nông Pênh- Campuchia, từng bước nâng uy tín và thị phần hàng hóa của Petrolimex trên thị trường trong nước và một số nước khác trong khu vực. Các nhiệm vụ, mục tiêu kinh doanh, dịch vụ và sản xuất của Tổng công ty những năm qua đều hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng trưởng khá cao; trong đó tổng doanh thu năm 2009 đạt gần 114 nghìn tỷ đồng, tăng gấp đôi năm 2006; tổng lợi nhuận sau thuế năm 2009 đạt 2.720 tỷ đồng, gấp 4,5 lần năm 2006; nộp ngân sách nhà nước năm 2009 trên 28 nghìn tỷ đồng, tăng 18 nghìn tỷ đồng so với năm 2006. Đặc biệt trong những năm qua, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ Chính Phủ giao, bảo đảm việc đáp ứng đủ nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tổng công ty đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và 2 Danh hiệu cao quý : Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. 

 

                DHXD.jpg

 

 

         Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng đã quan tâm đến việc nắm bắt, giải quyết những diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và công nhân viên, phát sinh trong quá trình kinh doanh, dịch vụ, quá trình chuyển đổi tổ chức và thay đổi nhân sự…vv, tạo nên sự đoàn kết, thống nhất, phấn khởi và tinh thần trách nhiệm trong công tác. Đội ngũ cán bộ của Tổng công ty có phẩm chất đạo đức, có năng lực và trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm v ụ được giao. Liên tục trong các năm từ 2005-2009, Đảng bộ Tổng công ty được cấp trên công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, năm 2009 được Đảng ủy Khối DNTW tặng Bằng khen “ Đảng bộ trong sạch vững mạnh  xuất sắc tiêu biểu” .

Phát biểu với Đại hội, Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW đã biểu dương những thành tích của Đảng bộ trong nhiệm kỳ qua và đề nghị Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới tập trung lãnh đạo phát triển nhanh và vững chắc mạng lưới kinh doanh xăng dầu trong nước và khu vực; làm tốt công tác dự báo tình hình xăng dầu thị trường thế giới và trong nước; chủ động nguồn hàng, phục vụ kịp thời nhu cầu xăng dầu miền núi, hải đảo; làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp và quản lý tài chính; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh, dịch vụ; tiếp tục xây dựng uy tín và thương hiệu Petrolimex ở trong và ngoài nước; làm tốt công tác xây dượng Đảng và các đoàn thể vững m ạnh; tăng c ường công t ác chính trị tư tưởng và đẩy mạnh Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; thực hiện tốt quy chế phối hợp của Đảng ủy với HĐQT và Ban Tổng giám đốc trong lãnh đạo, chỉ đạo; làm tốt công tác chuyển đổi mô hình tổ chức Tổng công ty và các đơn vị thành viên, phấn đấu là Tập đoàn kinh tế mạnh, phát huy truyền thống Anh hùng, đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong nhiệm kỳ mới.        

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW đã tặng cờ“ Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đạt thành xuất sắc trong nhiệm kỳ 2007-2010 ” của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.

         Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành  Đảng bộ khóa mới, bầu 8 đại biểu  đi dự Đại hội đại biểu  Đảng bộ Khối DNTW và trực tiếp bầu đồng chí Bùi Ngọc Bảo-Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty làm Bí thư Đảng bộ. 

.
.
.
.