.
.

Tập đoàn HUD - đơn vị đầu tiên của ngành Xây dựng cam kết thực hiện Nghị quyết số 01/NQ–CP

Thứ Tư, 22/02/2012|16:32

Ngày 21/02, Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) đã tổ chức lễ ký cam kết tăng cường tiết kiệm và tiết giảm chi phí theo Nghị quyết số 01/NQ–CP. Theo đó, Tập đoàn HUD cam kết sẽ tiết giảm 125 tỉ đồng, nâng lợi nhuận dự kiến trong năm 2012 từ 1.980 tỉ lên 2.105 tỉ đồng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ; Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Văn Ngọc tới dự buổi lễ.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Năm 2011 tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn HUD vẫn đạt mức tăng trưởng trên 10% so với năm 2010. Xác định năm 2012 sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều trở ngại, nhất là trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, Tập đoàn HUD đặt chỉ tiêu tăng trưởng sản xuất kinh doanh từ 10% – 17% so với năm 2011. Riêng về diện tích sàn nhà ở tăng khoảng 30%. Để hoàn thành chỉ tiêu này, Tập đoàn đã đề ra các giải pháp đồng bộ, trong đó chú trọng tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, tiết giảm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm.

Tại buổi lễ, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối DNTW, Công ty mẹ Tập đoàn và 4 Tổng công ty thành viên đã ký giao ước thi đua tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm. Theo đó, Tập đoàn sẽ rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư các dự án cho phù hợp với khả năng huy động vốn; thực hiện nghiêm túc các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, giảm tối đa các chi phí quản lý; sử dụng linh hoạt và điều chuyển vốn một cách hợp lý…Với các biện pháp trên, dự kiến Tập đoàn sẽ tiết giảm được khoảng 125 tỉ đồng trong năm 2012.

Đại diện các đơn vị ký cam kết với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối DNTW.
Đại diện các đơn vị ký cam kết với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Đảng ủy Khối DNTW.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Việc Tập đoàn HUD ký cam kết tăng cường tiết kiệm và tiết giảm chi phí theo Nghị quyết số 01/NQ–CP của Chính phủ là thông điệp, thể hiện quyết tâm của Tập đoàn HUD và các doanh nghiệp trong ngành xây dựng đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết, Tập đoàn HUD là 1 trong 5 tập đoàn kinh tế nhà nước và là đơn vị đầu tiên của ngành xây dựng cam kết thực hiện Chương trình tiết kiệm chi phí sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí quản lý, giảm giá thành sản phẩm theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ. Hiện nay, đề án tái cơ cấu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đã được hoàn tất với sự phối hợp của các bộ, ngành. Mục tiêu của tái cơ cấu là đặt doanh nghiệp nhà nước trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, tương xứng với nguồn lực. Để thực hiện tái cơ cấu, các doanh nghiệp cần có những giải pháp đồng bộ. Trong đó, trọng điểm là nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là quản trị về tài chính, giảm chi phí, giảm giá thành. Bộ trưởng Bộ Tài chính nhấn mạnh: Việc tái cấu trúc là cơ hội để các doanh nghiệp xem lại và khẳng đình mình, để có những chiến lược kinh doanh bền vững hơn. Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước vừa phải đủ khả năng cạnh tranh, vừa phải là công cụ của Nhà nước trong thực hiện điều tiết thị trường vĩ mô cũng như thực hiện các chính sách xã hội.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn HUD đã báo cáo đề cương phương án tái cấu trúc Tập đoàn giai đoạn 2011-2015, có tính đến năm 2020. Nội dung phương án hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn kinh tế Nhà nước mạnh, hoạt  động  chủ  yếu  trong lĩnh vực đầu tư phát triển nhà và đô thị, kinh doanh bất động sản, có quy mô lớn, tiến tới đa sở hữu, đồng thời nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và phát huy vai trò là công cụ của Nhà nước, góp phần tham gia điều tiết thị trường bất động sản, tích cực thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

                                                                                                                                    Thanh Tùng

.
.
.
.