.
.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Chủ tịch Thượng viện Thái Lan

Thứ Bảy, 24/12/2011|01:04

Chiều 23/12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Teeradej Meepien đang có chuyến thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Teeradej Meepien. - Ảnh: VNA

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, 35 năm qua, Việt Nam và Thái Lan đã có mối quan hệ hữu nghị, đạt được nhiều kết quả to lớn trên các lĩnh vực hợp tác song phương và trong cộng đồng ASEAN.

Chủ tịch nước khẳng định chuyến thăm của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến Việt Nam vừa qua đã thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực. Chuyến thăm của Ngài Chủ tịch Thượng viện lần này sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa hai Quốc hội nói riêng và mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước nói chung.

Chủ tịch nước gửi lời chia sẻ và bày tỏ tin tưởng Chính phủ và nhân dân Thái Lan sẽ sớm vượt qua những khó khăn do trận lũ lụt lịch sử gây ra.

Ngài Chủ tịch Thượng viện Thái Lan bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam; cho biết chuyến thăm lần này nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Ngài Chủ tịch Thượng viện cảm ơn lời chia sẻ của Chủ tịch nước và sự giúp đỡ chân tình của Việt Nam trước những khó khăn của Thái Lan trong trận lụt lịch sử trong nhiều thập kỷ qua.

Về hợp tác quốc tế, Ngài Chủ tịch Thượng viện đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong khối ASEAN và khẳng định sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan trong khối ASEAN sẽ thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng của khối và nâng cao vai trò của ASEAN trong khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Teeradej Meepien. - Ảnh: Chinhphu.vn

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ngài Teeradej Meepien.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt chào mừng ngài Chủ tịch Thượng viện và các vị khách quý Thái Lan sang thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện với Thái Lan, mong muốn hai bên tiếp tục triển khai các biện pháp cũng như phát huy hiệu quả cơ chế hợp tác sẵn có.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Thái Lan trong các khuôn khổ hợp tác quốc tế và khu vực. Phó Thủ tướng cho rằng hai nước cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ hợp tác Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, bảo đảm việc khai thác và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong, nhất là các nước vùng hạ lưu vì sự phát triển chung của cả khu vực.

Chủ tịch Thượng viện Teeradej Meepien cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân thành mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã dành cho đoàn và thông báo những kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm của đoàn đến Việt Nam.

Chủ tịch Thượng viện Teeradej Meepien cho rằng quan hệ truyền thống lâu đời giữa nhân dân hai nước sẽ tiếp tục được phát huy hơn nữa bằng sự ủng hộ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực; tin tưởng sự hợp tác của hai nước trên nhiều lĩnh vực sẽ góp phần  quan trọng thúc đẩy hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Theo Chính Phủ

.
.
.
.