.
.

3 đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đồng hành cùng Giải báo chí Quốc gia lần thứ VI

Chủ Nhật, 24/06/2012|20:48

Tối 21/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VI. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vinh dự là nhà tài trợ cho sự kiện báo chí quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Trưởng ban Tuyên giáo TW Đinh Thế Huynh trao giải tại buổi lễ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Trưởng ban Tuyên giáo TW Đinh Thế Huynh trao giải tại buổi lễ.

 

Tới dự lễ có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Văn Ninh - Phó Thủ tướng và nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban nghành Trung ương đã tới dự.

Buổi lễ là dịp để tôn vinh Báo chí Cách mạng Việt Nam với lịch sử 87 năm phụng sự đất nước và vinh danh những người làm báo có các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong năm 2011.

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ VI quy tụ 1.268 tác phẩm tham dự 8 loại giải. Đây là năm có số lượng hội nhà báo các tỉnh thành tham dự đông đảo nhất. Các tác phẩm dự giải đã được chấm điểm dựa trên các tiêu chí như: bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, ngành, địa phương; phản ánh kịp thời, sinh động và đa dạng tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước; đi sâu giới thiệu những nhân tố mới, gương người tốt việc tốt…

95 tác phẩm đoạt giải được vinh danh trong giải báo chí năm nay đã vượt qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, chiến thắng hơn 1000 tác phẩm dự giải. Có 2 giải A là tác phẩm: “Chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, nhìn từ công pháp quốc tế” của Đài Tiếng nói Việt Nam; và “Tượng đài Bác Hồ giữa thủ đô nước Nga” của Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi tới đội ngũ người làm báo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội mong muốn những người làm báo sẽ góp phần làm sáng rõ hơn nhiều điều tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam, đẩy lùi những tiêu cực trong đời sống. Các phóng viên, nhà báo cần nối tiếp truyền thống cách mạng, không ngừng rèn luyện để có được bản lĩnh, tấm lòng và trí tuệ Việt Nam, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhà nước, sự yêu mến của nhân dân.

PV

.
.
.
.