.
.

Chủ tịch nước gặp mặt đoàn cựu chiến binh Xôviết

Thứ Năm, 06/12/2012|10:12

 

Ngày 4/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp thân mặt với 30 cựu chiến binh Xôviết, những cựu chiến binh, cố vấn, chuyên gia, đã có nhiều cống hiến cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam hơn 40 năm về trước.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

 



Các đại biểu đại diện cựu chiến binh Nga, Ukraine, Belarus đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân Việt Nam dành cho đoàn, ôn lại kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng kề vai sát cánh cùng quân đội, nhân dân Việt Nam đấu tranh giành độc lập; nhấn mạnh đây là nhiệm vụ cao cả, vinh dự trong sự nghiệp quân ngũ của mỗi người. 

Các đại biểu đánh giá cao thành tựu của nhân dân Việt Nam trong công cuộc hội nhập đổi mới, khẳng định đến Việt Nam là thêm một lần được chứng kiến nhân dân Việt Nam anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong lao động. 

Các đại biểu tin tưởng và mong muốn, truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng được các cựu chiến binh Xôviết cùng quân đội và nhân dân Việt Nam góp công xây đắp, sẽ có tác dụng cổ vũ động viên các thế hệ trẻ của Việt Nam học tập noi theo.

Các đại biểu cảm ơn Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn đến thăm Việt Nam; chúc Nhà nước và nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thành tựu, vững chắc trên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa; mong muốn đóng góp công sức để giữ gìn và vun đắp truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của nhân dân các nước Liên Xô cũ, trong đó có các cựu chiến binh Xôviết với Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của đoàn đúng vào dịp cả nước đang kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”.

Trong cuộc chiến oanh liệt, có tính chất bước ngoặt quyết định, mang lại chiến thắng toàn cục cho Việt Nam, có công lớn của các cựu chiến binh Xôviết. Những thành quả của Việt Nam đạt được trong cuộc đổi mới, không tách rời những hy sinh cống hiến của các cựu chiến binh trong quá khứ. 

Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn sự giúp đỡ của các cựu chiến binh, khắc sâu tình hữu nghị của Việt Nam với các dân tộc Nga, Ukraine, Belarus. 

Chủ tịch nước tin tưởng, các cựu chiến binh Xôviết sẽ có nhiều đóng góp thiết thực trong hiện tại, nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam với các nước. 

Thông qua các cựu chiến binh có mặt trong buổi tiếp, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp đến toàn thể các cựu chiến binh Xôviết đã từng cống hiến tham gia giúp đỡ Việt Nam./.

Hoàng Giang (TTXVN)

.
.
.
.