.
.

Thủ tướng kiểm tra Đoàn Tên lửa phòng không 64

Thứ Tư, 16/01/2013|17:11

 

Thủ tướng yêu cầu lực lượng phòng không không quân tiếp tục đi sâu nghiên cứu làm chủ kỹ thuật, khí tài; tập trung huấn luyện các phương án sát với thực tiễn với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, không bị bất ngờ trong mọi tình huống gắn với bảo vệ, giữ gìn các loại khí tài được trang bị.
Thủ tướng yêu cầu lực lượng phòng không không quân tiếp tục đi sâu nghiên cứu làm chủ kỹ thuật, khí tài; tập trung huấn luyện các phương án sát với thực tiễn với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, không bị bất ngờ trong mọi tình huống gắn với bảo vệ, giữ gìn các loại khí tài được trang bị.

 

Chiều 13/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng trực tiếp đến kiểm tra công tác huấn luyện, chế độ trực ban sẵn sàng chiến đấu tại Đoàn Tên lửa phòng không 64, thuộc Sư đoàn Phòng không 361, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Đoàn tên lửa phòng không 64 được trang bị đồng bộ tổ hợp tên lửa phòng không S-300 PMU 1 có thể tiêu diệt tất cả các phương tiện tập kích đường không hiện đại của đối phương không chỉ hiện tại mà cả trong tương lai như: các loại máy bay chiến lược và chiến thuật, ngay cả máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-2A, máy bay ném bom chiến lược B- 52 G, H…; đồng thời tiêu diệt các loại tên lửa hành trình dạng Tomahowk, tên lửa đạn đạo chiến lư­ợc, chiến dịch-chiến thuật ở mọi giải độ cao và vận tốc, ngay cả trong mọi điều kiện có nhiễu cường độ lớn và các thủ đoạn kỹ chiến thuật...

Tổ hợp tên lửa phòng không S-300 PMU 1 có khả năng phát hiện mục tiêu ở cự ly 300 Km, di chuyển cả giải phương vị 3600, diệt mục tiêu từ cự ly từ 5 km đến 150 km trên độ cao từ 10 m đến 27.000 m.v.v.


Kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Đoàn Tên lửa phòng không 64, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng lực lượng phòng không không quân nói chung và lực lượng phòng không nói riêng đã phát triển và trưởng thành, đi nhanh vào chính quy và hiện đại để sẵn sàng bảo vệ vững chắc bầu trời của tổ quốc. 

Thủ tướng đánh giá cao lực lượng phòng không không quân đã phát huy truyền thống anh hùng, nhanh chóng tiếp nhận, làm chủ các trang khí tài hiện đại, hoàn thành công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu cao, góp phần trực tiếp gìn giữ hòa bình, độc lập, chủ quyền quốc gia. Thủ tướng lưu ý cán bộ, chiến sỹ phòng không không quân không được chủ quan, sao nhãng trong phòng thủ và bảo vệ tổ quốc, không để bị bất ngờ và trong bất cứ tình huống nào thì mục tiêu cuối cùng là phải đánh thắng. 


Trên tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu lực lượng phòng không không quân tiếp tục đi sâu nghiên cứu làm chủ kỹ thuật, khí tài; tập trung huấn luyện các phương án sát với thực tiễn với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao, không bị bất ngờ trong mọi tình huống gắn với bảo vệ, giữ gìn các loại khí tài được trang bị. 

Đảng, Nhà nước hết sức cố gắng trang bị cho quân đội đi thẳng vào hiện đại trong một số lĩnh vực phù hợp với khả năng của đất nước – Thủ tướng khẳng định như vậy và nhấn mạnh: Xét cho cùng dù có vũ khí hiện đại thì con người vẫn là yếu tố quyết định. Chính vì vậy, không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà Quân chủng phòng không không quân, Sư đoàn phòng không 361, Đoàn Tên lửa phòng không 64 tiếp tục phải làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng đơn vị vững mạnh, tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. 

Thủ tướng cho biết: Chính phủ đã và đang hết sức cố gắng bảo đảm ngày càng tốt hơn công tác hậu cần, cải thiện đời sống cho cán bộ chiến sỹ, nhất là đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác.v.v.

Nhân dịp đầu năm mới, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng phòng không không quân./.

Thành Chung/VOVTV

 

.
.
.
.