.
.

Chiến thắng của trí tuệ, bản lĩnh con người Việt Nam

Thứ Ba, 10/03/2015|22:25

Sáng 10/3, tại TP Buôn Ma Thuột, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk (10/3/1975-10/3/2015).
 

Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đến dự. Ngoài ra, có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Ngày này 40 năm trước (10/3/1975), dưới sự chỉ đạo sáng suốt, tài tình của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị bộ đội chủ lực và nhân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk.

Đây là chiến thắng mở đầu cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh khẳng định: Chiến thắng Buôn Ma Thuột  là trang sử hào hùng, một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của nhân dân ta.

Chiến thắng Buôn Ma Thuột là chiến thắng của trí tuệ, bản lĩnh của con người Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh, là sự kết tinh những giá trị tốt đẹp nhất của dân tộc và thể hiện đỉnh cao của khoa học và nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Đánh giá cao những thành tựu nổi bật của tỉnh Đắk Lắk thời gian qua, ông Lê Hồng Anh nhận định sau 40 năm giải phóng, địa phương đã luôn duy trì tốt nhịp độ phát triển kinh tế. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, các ngành sản xuất và dịch vụ có tốc độ tăng trưởng khá.

Từ đó, thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh, thu ngân sách tăng khá. Đây là một trong những địa phương có nguồn thu ngân sách lớn của vùng. Thực hiện tốt chủ trương phát triển kinh tế gắn với giải quyết các vấn đề xã hội, tỉnh đã quan tâm đến nhân tố con người, chú trọng đầu tư cho giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, xoá đói giàm nghèo. Tình hình xã hội ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Lê Hồng Anh yêu cầu Đắk Lắk phải nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; duy trì tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ gắn với sản xuất nông nghiệp chất lượng cao, quy mô lớn, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế-xã hội với bảo vệ môi trường sinh thái; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; đảm bảo quốc phòng-an ninh, giữ vững trật tự-an toàn xã hội. Phấn đấu xây dựng Đắk Lắk trở thành trung tâm vùng Tây Nguyên, đóng góp xứng đáng và sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, cần tập trung lãnh đạo, cùng toàn Đảng tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Trần Đại Quang đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho quân và dân tỉnh Đắk Lắk; Huân chương Độc lập hạng Ba cho nhân dân và cán bộ TP Buôn Ma Thuột vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thế Phong (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.