.
.

Hội nghị Trung ương 6: Bài học về nâng cao nhận thức

Chủ Nhật, 21/10/2012|18:54

 

Hội nghị Trung ương 6 khóa XI kết thúc đã giải quyết nhiều vấn đề quan trọng, vừa có ý nghĩa cấp bách trước mắt, vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài của đất nước. Nhân dịp này, Báo Năng lượng Mới có cuộc trao đổi ngắn với một số đồng chí cán bộ, đảng viên trong ngành Dầu khí xung quanh những đánh giá về thành công của Hội nghị và nhận thức bài học trách nhiệm đối với đơn vị mình.

PGS.TS Lê Phước Hảo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường đại học Dầu khí Việt Nam:

PGS.TS Lê Phước Hảo

Một trong những nội dung mà tôi tâm đắc nhất là Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, thảo luận tại Hội nghị lần này về Đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Hiện nay, mặc dù sự nghiệp giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, song chất lượng giáo dục nhìn chung còn thấp, nhất là đào tạo đại học và dạy nghề chưa thực sự gắn với nhu cầu sử dụng nhân lực.

Là những người hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nhân lực chất lượng cao cho một ngành kinh tế quan trọng như Dầu khí, chúng tôi luôn ý thức được và hướng đến việc cần phải đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc nhận thức và tư duy về giáo dục và đào tạo, về công tác quản lý giáo dục, về nội dung và phương pháp giáo dục cũng như hình thức và phương pháp đánh giá chất lượng để hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giao cho nhà trường. Đồng thời xác định việc chủ động hợp tác và hội nhập quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học một cách sâu rộng, hiệu quả là rất quan trọng; nhân lực khoa học công nghệ cho tương lai chính là nhân tố quyết định đối với sự phát triển kinh tế -xã hội nước nhà.

Đồng chí Hồ Huy Nhân, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP):

Đồng chí Hồ Huy Nhân

Tôi cho rằng, Hội nghị Trung ương 6 là hội nghị đặc biệt về công tác xây dựng Đảng, về trách nhiệm của đảng viên đối với Đảng với dân. Đảng đã chỉ rõ, cần phải làm tất cả những việc có thể để sớm khắc phục, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm để tạo được những chuyển biến rõ nét trong thực tiễn. Đảng ta dám đối mặt với tồn tại yếu kém của chính mình và quyết tâm sửa chữa khuyết điểm đã thể hiện tinh thần phát huy dân chủ, tăng cường tự phê bình và phê bình trong Đảng, lắng nghe ý kiến của nhân dân và dựa vào nhân dân để Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn.

Tôi thấy, là người cán bộ, đảng viên thì bên cạnh việc thực hiện đúng những quy định của pháp luật, quy định của Đảng, đòi hỏi trách nhiệm phải càng cao, phải nghiêm khắc, làm gương trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng phân công.

Đảng bộ PVEP đã, đang và sẽ quán triệt, tiếp thu một cách nghiêm túc những nội dung mà Hội nghị Trung ương 6 đã thảo luận, thông qua lần này, nhằm nâng cao nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên; góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc hoàn thành nhiệm vụ được Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tin tưởng giao phó. Đảng bộ PVEP sẽ tiếp tục xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động để tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả các kết luận, nghị quyết của Hội nghị; đồng thời lựa chọn những vấn đề then chốt, bức xúc để ưu tiên triển khai thực hiện và coi đây là những biện pháp mang tính chất đột phá, nhằm đưa những nội dung của Hội nghị Trung ương 6 vào cuộc sống đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Dầu khí (PSA) thuộc Tổng Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam:

Thành công của Hội nghị Trung ương 6 sẽ giúp cho mỗi tổ chức kinh tế - xã hội, cá nhân biết được trách nhiệm của mình trước những vấn đề lớn lao của đất nước. Đối với PSA, là đơn vị làm dịch vụ của ngành Dầu khí sẽ phổ biến rộng rãi cho cán bộ, công nhân viên kết quả của Hội nghị Trung ương 6 để thảo luận, học tập và quán triệt. Đặc biệt, những nội dung của đề án “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước” sẽ được PSA coi là kim chỉ nam cho chiến lược phát triển sắp tới.

Nhóm PV (thực hiện)

Petrotimes

.
.
.
.