.
.

Việt Nam – Nhật Bản hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thứ Sáu, 12/10/2012|11:03

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Tập đoàn Tài chính Nhật Bản (JFC) đã ký Biên bản ghi nhớ góp phần hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước.

Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư   và JFC Nhật Bản.
Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục Phát triển doanh nghiệp Bộ Kế hoạch và Đầu tư và JFC Nhật Bản.

 

 

Phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho biết mặc dù các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam còn non trẻ nhưng không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế với hơn 1/3 tổng sản phẩm trong nước (GDP) và tạo hơn 60% việc làm cho toàn xã hội.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông đánh giá cao tầm quan trọng của Biên bản ghi nhớ lần này, điều này không chỉ thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước mà còn giúp đỡ cho Việt Nam rất nhiều trong việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua Biên bản ghi nhớ, các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận sự hỗ trợ từ Tập đoàn Tài chính Nhật Bản.

Về phía đại diện từ Nhật Bản, ông Shuichi Wada, cán bộ quản lý điều hành thuộc JFC cho biết, với việc đóng góp 1/2 GDP và tạo 70% việc làm, các doanh nghiệp nhỏ và vừa được coi là sức sống của nền kinh tế Nhật Bản. Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong những quốc gia đứng đầu mà khách hàng Nhật Bản của JFC đầu tư, chỉ đứng sau Trung Quốc và Thái Lan. Hiện tại, đã có 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ là khách hàng của JFC đầu tư vào Việt Nam, ước tính tăng 2,5 lần so với năm 2011.

Ông Shuichi Wada hy vọng, với những tiềm năng phát triển của Việt Nam và sự hỗ trợ của JFC, Biên bản ghi nhớ lần này sẽ phát huy hiệu quả, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam./.

Theo Dangcongsan.vn

 

.
.
.
.